Nguyên một cán bộ huyện bị dân kê giường nằm trước nhà nhà đòi tiền

Google News

Vụ việc một người phụ nữ kê giường nằm trước nhà ông nguyên cán bộ huyện Thanh Chương (Nghệ An) suốt 5 ngày để đòi tiền đã có hồi kết.

Nguyen mot can bo huyen bi dan ke giuong nam truoc nha nha doi tien
Chị Chung khóc lóc ngồi đòi nợ trước cổng nhà ông Đức suốt 5 ngày mới có kết quả. 
Mấy ngày nay, người dân ở xã Đồng Văn (Thanh Chương, Nghệ An) xôn xao vì vụ việc 1 người phụ nữ cùng người thân kéo đến kê giường, dựng lều trước cổng nhà ông nguyên phó công an huyện để đòi tiền 682 triệu đồng mà ông này đã cầm của chị. Người dân kéo đến xem, quay livestream phát lên mạng xã hội khiến sự việc trở nên ầm ĩ cả một vùng.
Đến chiều tối ngày 20/8, ông Nguyễn Quốc Chương - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, khoảng 18h cùng ngày, ông Trần Đình Đức (trú xóm Phượng Sơn; nguyên Phó Công an huyện Thanh Chương) đã làm bản cam kết xin trả lại số tiền 682 triệu đồng cho chị Ngô Thị Chung trú cùng xóm sau 5 ngày bị vây nhà đòi tiền. Chủ tịch xã Đồng Văn Nguyễn Quốc Chương cho biết đã khuyên nhủ ông Đức về suy nghĩ và bàn bạc lại với gia đình, nếu có cầm tiền của chị Chung thì nên có cách cư xử cho đúng đạo đức.
Trước đó, ông Đức khăng khăng từ chối, nói rằng mình không hề cầm số tiền đó của chị Chung, tuy nhiên, sau 5 ngày bị “vây hãm”, cuộc sống gia đình đảo lộn, cộng với sự vào cuộc hòa giải của chính quyền, ông Đức cuối cùng đã phải thừa nhận mình có cầm số tiền đó. Ông Đức đã làm bản cam kết hứa sẽ trả đủ tiền ho chị Chung trong vòng 2 tháng. Hiện tại, ông Đức đã đưa trước số tiền 182 triệu đồng cho chị Chung. Số còn lại là 500 triệu đồng sẽ được trả trong 2 tháng.
Chị Chung là người cùng xóm nhưng cũng là người làm thuê cho nhà ông Đức, số tiền 682 triệu đồng là tiền chồng chị đi làm thuê vất vả ở nước ngoài dành dụm suốt 8 năm gửi về. Chị Chung đưa cho ông Đức để nhờ mua 1 miếng đất, tin tưởng ông này nên chị không làm giấy tờ gì, thế nên mới có màn “lật kèo” dẫn đến lùm xùm kể trên.
Đây là một vụ việc hy hữu có kết quả tốt đẹp nhờ hàng xóm láng giềng của chị Chung cùng vào cuộc.
Còn ông Đức phải qua năm lần bảy lượt vận động, hòa giải của chính quyền mới chính thức thừa nhận cầm 682 triệu đồng của chị Chung. Trường hợp này, chắc ai biết chuyện cũng cảm thấy bất ngờ, ái ngại. Tình nghĩa xóm giềng, chữ tín của một con người, với ông Đức có lẽ cũng là chuyện... không đáng kể.
Theo Mi An/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)