Chủ quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” bắt cô gái quỳ, quay clip: Học theo “giang hồ mạng”?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi chủ quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” bị khởi tố, bắt giam, từ quá trình điều tra của cơ quan công an đến lời kể của những người trong cuộc và nạn nhân cho thấy hành vi thực tế của chủ quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” còn côn đồ và tàn ác hơn nhiều so với nội dung clip.

Chưa đầy một ngày livestream làm nhục một cô gái ngay tại nơi “khách hàng là thượng đế”, Nguyễn Văn Thiện – chủ quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” ở TP Bắc Ninh đã bị khởi tố bắt giam để điều tra về tội làm nhục người khác.
Dư luận đồng tình với quyết định kịp thời của Công an tỉnh Bắc Ninh khi hành vi làm nhục người khác của Nguyễn Văn Thiện đã quá rõ ràng. Ngay đoạn clip mà Thiện phát trực tiếp từ nickname “Nhắng nướng Hiền Thiện” lên mạng xã hội đã lật tẩy hành vi phạm tội của đối tượng này khi ép một cô gái quỳ dưới đất, có hành vi chửi bới đe dọa cô gái.
Tuy nhiên, sau khi Thiện bị khởi tố, bắt giam, từ quá trình điều tra của cơ quan công an đến lời kể của những người trong cuộc và nạn nhân cho thấy hành vi thực tế của chủ quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” còn côn đồ và tàn ác hơn nhiều những gì clip ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội.
Chu quan “Nhang nuong Hien Thien” bat co gai quy, quay clip: Hoc theo “giang ho mang”?
 Hình ảnh vụ việc được cắt ra từ clip.
Chỉ từ việc vốn nhất nhỏ khi một cô gái đến ăn tại quán và phát hiện trong thức ăn có sán lợn, sau đó đã chụp ảnh, đăng tải lên trang facebook với nội dung đồ ăn của quán có sán. Thiện đã hành xử như một tên côn đồ.
Đối tượng này liên tục cho người gây sức ép khiến cô gái buộc phải đến quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” để giải quyết, bắt cô gái phải quỳ dưới sàn nhà, sau đó chửi bới, đe dọa và ép nữ khách hàng này phải xin lỗi, yêu cầu gỡ bài đăng trên trang facebook và phải đăng lại bài đính chính với nội dung quán phục vụ tốt.
Qua lời kể của nạn nhân với báo chí, càng bộc lộ rõ hành vi hống hách, coi thường pháp luật coi thường danh dự nhân phẩm của người khác của Thiện “Nhắng nướng”.
Không một chủ quán nào chỉ vì khách hàng phản ánh thông tin không tốt về quán mà lại cho người đi truy lùng gây sức ép với khách hàng dù thông tin sau đó đã được gỡ bỏ.
Không chủ quán nào lại nhắn tin cho nữ khách hàng với nội dung "Gan mày hơi to đấy, bố là chủ quán nhắng nướng đây, mày sẽ biết".
Cũng không ai làm chủ quán mà lại bắt khách hàng quỳ xuống nền nhà rồi liên tục chửi bới, đe dọa, lăng mạ và nói rằng: "May cho mày tìm tới đây, không tao đã chuẩn bị vỏ sầu riêng tát cho mày tan mặt”.
Không một chủ quán nào lại sử dụng điện thoại di động cá nhân quay phát trực tiếp trên trang facebook để xỉ nhục khách hàng và dùng dép đánh vào mặt khiến nữ khách hàng bất tỉnh phải nhập viện điều trị.
Nhưng Thiện với vai trò là chủ nhà hàng “Nhắng nướng Hiền Thiện” đã thực hiện tất cả các hành vi vi phạm pháp luật trên khi dùng thói “côn đồ” để trị “thượng đế”.
Tại cơ quan công an, Thiện đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết mục đích phát livestream lên mạng xã hội facebook nhằm làm nhục H trước cộng đồng mạng và đe dọa, dằn mặt chị H. không tiếp tục đăng tải thông tin về quán Nhắng nướng Hiền Thiện. Tuy nhiên, dư luận cho rằng, hành vi ấy xuất phát từ bản tính côn đồ, cùng thói hống hách coi thường pháp luật của đối tượng này.
Bởi thực tế, sau khi xảy ra sự việc, đoàn liên ngành TP Bắc Ninh đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện đã phát hiện hàng loạt sai phạm như không xuất trình được giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, không có dụng cụ lưu mẫu thức ăn, thực phẩm để trực tiếp dưới nền đất, khu vực bếp có côn trùng, chưa có đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến trực tiếp… Điều đó cho thấy, thông tin cô gái phản ánh có thể có cơ sở khi ngay tại quán này, quy trình bảo vệ an toàn thực phẩm không được coi trọng.
Lẽ ra khi nhận được phản ánh, Thiện phải kiểm tra lại các khâu chế biến vệ sinh an toàn thực phẩm, xin lỗi nữ khách hàng nếu thông tin đăng tải là đúng và có thể phản ánh đến các cơ quan chức năng nếu cho rằng, cô gái đăng tải thông tin không đúng sự thật.
Tuy nhiên, cách hành xử của Thiện như một tên “giang hồ mạng” vô giáo dục, vô đạo đức, thiếu kiến thức pháp luật khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Hành vi của Thiện không khác hành vi của Đường Nhuệ, của Phú Lê và những “giang hồ mạng” từng gây bức xúc trong dư luận. Thậm chí còn tăng thêm mức độ khi sử dụng mạng viễn thông, phương tiện điện tử để làm nhục người khác.
Đáng buồn, hành vi của Thiện có sự chứng kiến của nhiều người nhưng không ai can ngăn, phải chăng đó là thói vô cảm, là sự đồng lõa với cái xấu cái ác của một số người trong xã hội. Sự im lặng của những người chứng kiến khiến Thiện càng ảo tưởng sức mạnh bản thân, tiếp tục gây ra những hành vi vi phạm pháp luật.
Hành vi của Thiện đã khiến người vốn là “thượng đế” bị tổn thương quá lớn, suy sụp tâm lý hoàn toàn đến mức không dám ra đường, phải lánh ở nhà bạn thân.
Với những hành vi vi phạm pháp luật, Thiện không chỉ phải trả giá bằng bản án tù theo quy định của pháp luật mà cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống trên sẽ bị ảnh hưởng bởi không một khách hàng nào lại đến nơi “thượng đế bị vùi dập” để ăn uống.
Đó cũng là bài học đắt giá cho những kẻ coi thường pháp luật, coi nhẹ danh dự nhân phẩm của người khác. Đây cũng là bài học về cách ứng xử của khách hàng khi không hài lòng với hàng hóa, dịch vụ trong quan hệ dân sự, ứng xử trong đời sống xã hội. Đồng thời cho những kẻ ngông ngông ngênh, ngạo mạn “Mày biết tao là ai không?” thấy rằng, dù là ai đi nữa nếu vi phạm pháp luật đều sẽ bị pháp luật trừng trị, không có ngoại lệ.
Bên cạnh đó, cũng cho những người yếu thế thân cô thế cô bị áp bức trong xã hội thấy rằng khi bị bạo hành, xúc phạm nhân phẩm phải có chứng cứ, khi có chứng cứ bất cứ kẻ nào cũng khó có thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem clip Vợ chồng Phú Lê thừa nhận dính dáng vụ đánh người thân 'hot girl xăm trổ' Đào Chile

Nguồn: VTC News

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)