Trước vụ bôi nhọ công chức, Huấn Hoa Hồng dính án phạt nào?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ bị phạt vì phát ngôn vu khống cán bộ, công chức TPHCM, trước đó Bùi Xuân Huấn (tức Huấn Hoa Hồng) dính 2 án phạt khác cũng như bị đưa vào trại cai nghiện 2 lần.   

Bùi Xuân Huấn, tức Huấn Hoa Hồng dính 2 án phạt về xuất bản và bán sách lậu, bị nghi sử dụng ma túy trái phép ở Lào Cai và TPHCM nên phải đi trại cai nghiện. 

Truoc vu boi nho cong chuc, Huan Hoa Hong dinh an phat nao?
Bùi Xuân Huấn, tức Huấn Hoa Hồng 

Ngày 20/8, đại điện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã ra quyết định xử phạt Huấn, tức Huấn Hoa Hồng, 7,5 triệu đồng theo điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Theo xác minh, ngày 21/4, trong lúc dùng Facebook cá nhân có tên Huấn Hoa Hồng phát trực tiếp bán hàng, Huấn nói với những người đang xem rằng "mày có tiền để mà chơi không mà nghiện. Tao nói cho mày nghe 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP HCM từng sử dụng ma tuý".

Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, cho hay khi triệu tập Huấn đã không cung cấp được bằng chứng về những gì mình nói.

Hành vi thiếu chuẩn mực, bôi nhọ, vu khống cán bộ TP HCM bị Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) xử phạt  7,5 triệu đồng.

Đồng thời, MV ca nhạc có tên “Muôn Kiếp Là Anh Em” của Huấn Hoa Hồng có chứa hình ảnh game cờ bạc, sau đó đăng tải trên kênh Youtube của Công ty Cổ phần Kênh 28 Entertainment nên công ty này bị phạt 40 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là 30 triệu đồng, tổng số tiền xử phạt là 70 triệu đồng.

Đáng nói, cách đây chưa lâu, ngày 6/7, Sở TT-TT Hà Nội cũng đã phạt Huấn Hoa Hồng 2 hành vi xuất bản và bán không phép 2 cuốn sách "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online" chỉ dạy cách kiếm tiền nhanh chóng.

Theo đó, Sở TT-TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn 15 triệu đồng đối với hành vi "đã tự biên tập, xuất bản hai cuốn "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online" nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản.

Phạt thêm Huấn hoa hồng 2,5 triệu đồng cho hành vi bán 2 cuốn sách nói trên khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Theo giới thiệu, cuốn sách của Huấn có giá 799.000 đồng với nội dung "dạy làm giàu bằng cách kinh doanh, bán hàng qua mạng". Bìa cuốn sách có in hình của Huấn và đề tên Nhà xuất bản SG. Video bán sách thu hút 31 nghìn lượt like, 54 nghìn lượt bình luận và 5,4 nghìn lượt chia sẻ.

Truoc vu boi nho cong chuc, Huan Hoa Hong dinh an phat nao?-Hinh-2
Huấn Hoa Hồng bị phạt 2 hành vi xuất bản và bán sách không phép.  

Không chỉ bị xử phạt về xuất bản và bán sách lậu, làm MV có nội dung cấm cũng như vu khống trên facebook, Huấn Hoa Hồng còn nhiều lần bị công an Lào Cai và TPHCM nghi sử dụng trái phép chất ma túy, kết quả test nhanh dương tính ma túy nên bị đưa đi cai nghiện. 

Cụ thể, ngày 3/3, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Lào Cai kiểm tra một khách sạn trên địa bàn phát hiện Bùi Xuân Huấn (35 tuổi, còn gọi là Huấn Hoa Hồng) cùng một nhóm thanh niên nghi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định Bùi Xuân Huấn dương tính với ma túy. Sau đó, Huấn bị đưa vào trung tâm cai nghiện. 

Trước đó vào đầu tháng 9/2019, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cũng phát hiện Huấn Hoa Hồng dương tính với ma túy khi kiểm tra một tụ điểm ăn chơi. Sau đó, Huấn đã được đưa đi cai nghiện bắt buộc theo quyết định của UBND phường 22, quận Bình Thạnh.

Bùi Xuân Huấn được mọi người biết đến với biệt danh Huấn Hoa Hồng vào khoảng năm 2015 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của.

Huấn nổi tiếng vì có mối quan hệ thân thiết và thường xuyên xuất hiện chung trên các livestream của hàng loạt các "giang hồ mạng" đình đám. Những anh em thân cận của Huấn có thể kể tên như Quang "Rambo" hay Khá "Bảnh" trước đây. Cả hai người này đã bị đi tù.

Trong nhiều video được đăng tải trên mạng, Huấn tỏ ra ngông nghênh, xem thường pháp luật. Các video từng ghi lại cảnh người này xuất hiện với hình ảnh không đội nón bảo hiểm, phóng xe trên đường và nhiều lần thách thức lực lượng chức năng khi bị dừng xe kiểm tra.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: TP.HCM: Triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn   

Nguồn VTC1


 
 

 

 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)