Ngũ đại giang hồ Sài Thành: Mật lệnh trong tang lễ “Thánh cô”

Google News

Thế giới ngầm rung chuyển, nhưng vẫn chưa phải là tất cả, cuộc điều tra hình sự lớn nhất trong vòng mấy chục năm qua đã khởi động.

Thành phố cảng nằm trên quốc lộ nối vào thủ đô, luôn bị kẹt xe như nhiều thành phố khác. Nhưng hôm nay giao thông thành phố bị ngưng trệ không phải kẹt xe mà do đám tang "Thánh cô". Các giao lộ đều bị chặn lại, nhường cho đoàn tang.
Những gã đàn ông mặc veston đen đứng ra điều hành giao thông. Không ai dám vượt giao lộ, kể cả những người bặm trợn nhất. Các cô cậu choai choai chuyên “đi bão”, ngón tay không dám chạm vào kèn xe.
Ngu dai giang ho Sai Thanh: Mat lenh trong tang le “Thanh co”
 Năm Cam.
Cả giang hồ đưa tiễn người “trinh nữ” tên Dung
Cả thành phố đều biết hôm nay đưa tang Dung Hà - "Thánh cô" của giới lục lâm. Mặc dù đã từng có chồng nhưng theo quan niệm của đám giang hồ, Dung Hà vẫn còn đồng trinh.
Là con của một người chạy xe lam đã khiến Dung chán cái cảnh chạy ăn từng bữa, bỏ đi bụi. Mất đời con gái trong tay M Mộc, tên cướp mang tính chất phỉ, Dung nhanh chóng ngoi lên thành thứ đàn chị hung hãn, tập hợp dưới vạt áo những tên đàn em gấu nhất.
Thế nhưng "Thánh cô" lại bị bắn chết có vẻ như khá dễ dàng tại Sài Gòn, cách đây chỉ vài ngày. Đúng vào cái đêm định mệnh, sau khi giải quyết xong mọi việc trong ngày, Dung Hà ngồi vào cái bàn quen thuộc trước nhà ở đường Bùi Thị Xuân.
Bất ngờ một tên trẻ con xuất hiện kê súng vào đầu Dung Hà bóp cò rồi nhanh chóng biến mất. Dung Hà bật ra phía sau tựa vào thành ghế, trên tay vẫn còn ly cappuccino bốc khói, mắt mở trừng trừng, như không tin là mình có thể bị hạ dễ dàng như vậy.
Các đường dây, sóng điện thoại bị đốt nóng bởi nhiều cuộc gọi đến. Thế giới ngầm rung chuyển. Tất cả ông trùm đều được đánh thức và đều phải vớ lấy lọ thuốc nhức đầu. Cách đó vài ngày tin Tứ đại thiên vương bị chém đã làm cho thế giới ngầm rúng động giờ bồi thêm tin đau đầu này.
Tang lễ kỳ lạ
Nhưng vẫn chưa phải là tất cả, cuộc điều tra hình sự lớn nhất trong vòng mấy chục năm qua đã khởi động.
Lúc đó Năm Cam nằm bệnh viện, do điện thoại bị hư pin bất ngờ, nên đến chiều tối hôm sau khi Hiệp Phò Mã vào thăm báo cáo, ông trùm mới biết:
- Chẳng lẽ là đám Thiên Sanh Sát Thủ ra tay?
Thấy ba vợ lầm lì, Hiệp Phò Mã biết ý rút lui chạy về nhà hàng Ra Khơi, “chèo” khắp nơi.
Nhưng Năm Cam không biết một điều, Thiên Sanh Sát Thủ có mối làm ăn với M. Cầu Thủ. M. là mối ruột của họ ở các hộp đêm hạng sang ở Hong Kong, Đài Loan. Mỗi khi tàu vào cảng nào, M.Cầu Thủ hay bay sang kiểm tra.
Còn bây giờ là lễ tang. Trong niềm tin kỳ lạ của dân họ Lưu (lưu manh), Dung Hà vẫn là trinh nữ nên nghi thức phải tương xứng. Mười cô gái đồng trinh mặc áo dài trắng đi đầu, vừa đi vừa tung lên trời những đóa hoa hồng. Hàng trăm gã đàn ông veston đen đi bộ hộ quan. Nối đuôi là hàng trăm xe ôtô chầm chậm lăn bánh. Không tiếng ồn, giống nhự một đoạn phim bị ngắt tiếng.
Ấn tượng tiếp theo là tràng hoa khổng lồ, kết toàn hoa đắt tiền. Rất đơn giản: “Thành kính phân ưu: Cậu Năm”. Chỉ bấy nhiêu đã đủ. Cậu Năm, ông trùm của những ông trùm.
Mật lệnh bên tang lễ
Tầng 4 khách sạn Phượng Hoa, M. Cầu Thủ nhìn xuống đoàn đưa tang, mặt lạnh tanh không biểu lộ cảm xúc. Thang máy lầu 4 lần lượt nhả ra những gã đàn ông thẹo vít. Có vẻ khẩn trương họ đẩy cửa vào phòng M.Cầu Thủ, lặng lẽ ngồi vào salon, không chào hỏi nhau và cũng không chào gia chủ. Anh hào các nơi có mặt đủ, toàn “hàng dữ”. Nghe tiếng, làm ăn chung một vài vụ nhưng chưa bao giờ họ gặp nhau đông đủ như vậy. Hầu như Ngũ đại gia đình đều họp mặt, chỉ thiếu Hạnh Sự đang ở Nga. Không phải chờ đợi lâu, M. Cầu Thủ bỏ khung cửa kính quay vào salon. Y trừng mắt nhìn Chó Ngao:
- Vẫn còn chơi hàng trắng à?
Chó Ngao đứng lên khoanh tay: - Dạ, em đang cai.
M. Cầu Thủ khoát tay, ông trùm không thích trình bày:
- Trộm Trâu đang ở Nhật không về được. Hôm nay anh lệnh mấy chú về đây không gì khác ngoài việc cái Dung bị bắn. Theo mấy chú, ai đã thịt nó?
Không ai lên tiếng, tất cả đều biết ông trùm sẽ có câu trả lời:
- Thằng Năm tung tin cái Dung đụng chạm đám khách Đài Loan tối nào đó trên vũ trường 2000 nên nó bị Thiên Sanh Sát Thủ ra tay, nhưng anh biết người của Tam Hoàng không dại gây án ở Việt Nam chỉ vì một xích mích nhỏ… Anh đã điện thoại nói chuyện, nếu có quân xanh nào “làm ẩu” họ đã bắt nó đến nhà anh “nộp mình”…
- …Thằng Năm! Anh đã bảo cái Dung bao nhiêu lần rồi. Phải cảnh giác thằng Năm, vậy mà vẫn bị. Trong đó, dạo này quân Bắc khó sống vì bọn thằng Năm ép dữ lắm. Việc cảnh sát bị đám con cháu thằng Năm loạn đao phân thây và Tứ đại thiên vương bị chém giữa ban ngày ban mặt làm họ nổi giận truy quét giang hồ đến nơi. Thằng Năm nôn nóng lập công đã dâng nhiều anh em ta cho công an nhằm che lấp việc làm đen tối của nó.
Bước chậm rãi trong phòng, M.Cầu thủ gằn giọng:
- Nhưng cũng phải thấy rằng Sài Gòn là mảnh đất màu mỡ cho chúng ta. Đây cũng là thời cơ để ta xóa thằng Năm, mở đất làm ăn. Chú Mã dắt hai mươi trẻ con vào đó tìm hiểu ai đã thịt cái Dung và làm những việc cần thiết. Toàn bộ chi phí chú Mã chịu, riêng ai tìm ra thủ phạm anh thưởng 2 tỷ.
M. Cầu Thủ cầm remotre mở tivi, dấu hiệu tiễn khách. Lão Mã mở miệng:
- Nhà hàng Tàu, khách sạn 5 sao, 5h chiều.
(Người viết: M.Cầu Thủ đã bị kết án tử hình trong vụ án khác, sau đó phúc thẩm được án chung thân nhờ thành khẩn khai báo, tuy thất thế nhưng M. Cầu Thủ cải tạo khá tốt…nên chúng tôi không nêu tên thật ở đây).
Theo Hoàng Linh /Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)