Nghi vấn một phóng viên bị đe dọa, xúc phạm khi tác nghiệp ở Hà Nội

Google News

Một phóng viên tại cơ quan báo chí có văn phòng đại diện miền Bắc đã làm đơn trình báo bị đe dọa, xúc phạm khi tác nghiệp ở Hà Nội.

Ngày 3/12, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết đang xác minh đơn tố giác tội phạm vụ phóng viên Báo Người Lao Động bị lăng mạ, đe doạ, xúc phạm khi đang tác nghiệp tại công trình số 09 lô B (khu biệt thự 5,2 ha, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy). Đáng chú ý, Công trình số 09 lô B có hàng loạt sai phạm đã được các cơ quan chức năng chỉ rõ, dù đang bị đình chỉ nhưng hiện nay vẫn thi công.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, anh B.H.T. - Phóng viên tại Văn phòng đại diện Báo Người Lao Động tại miền Bắc cho biết sáng 2/12, dưới sự chỉ đạo của tòa soạn, anh T. tiếp tục đến khu vực bên ngoài công trình vi phạm trên để ghi nhận tình trạng dù đang bị đình chỉ nhưng các công nhân vẫn tiếp tục thi công.
Nghi van mot phong vien bi de doa, xuc pham khi tac nghiep o Ha Noi
Nhóm người có những lời lẽ xúc phạm phóng viên B.H.T. (bìa trái) - Ảnh cắt từ clip 
Phóng viên B.H.T. cho hay: "Trước khi tới hiện trường, tôi có liên hệ với ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy và ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hoà. Sau đó, ông Ngọc Anh hướng dẫn tới hiện trường để ghi nhận thông tin phản ánh. Khi tôi đang đứng ở khu vực công cộng bên ngoài công trình để ghi nhận cảnh hàng chục người vẫn thi công bên trong bất chấp lệnh đình chỉ của cơ quan chức năng thì bất ngờ, một người đàn ông mặc thường phục cùng hàng chục người mặc áo đồng phục màu vàng từ trong công trình xông ra, quây kín quanh tôi, cản trở, không cho tôi tác nghiệp. Đặc biệt, những người này còn có lời lẽ xúc phạm, đe doạ, thậm chí có hành vi giữ tôi lại tại khu vực trước quán cà phê (đối diện công trình vi phạm). Sự việc được camera của quán cà phê Cây Xoài và điện thoại di động cá nhân tôi ghi lại".
Theo nội dung đã được ghi âm lại, một người đàn ông trong nhóm công nhân còn lớn tiếng đe dọa nếu phóng viên còn tiếp tục chụp ảnh thì sẽ "vỡ hết mặt". Đồng thời, người này còn yêu cầu phóng viên T. xóa hình ảnh, tư liệu mà bản thân đã thu thập được.
Trao đổi qua điện thoại với PV, ngày 3/12, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy xác nhận đã nắm được thông tin và chỉ đạo UBND phường xử lý từ chiều qua (2/12) đối với công trình vi phạm này. Lực lượng chức năng đã rào 2 lớp xung quanh công trình này, có thể các công nhân leo trèo từ "biệt thự" cạnh đó để vào.
Nghi van mot phong vien bi de doa, xuc pham khi tac nghiep o Ha Noi-Hinh-2
Công trình đang bị đình chỉ nhưng ngày 2/12 có nhiều người vẫn tiếp tục thi công. 
Theo tìm hiểu của PV, công trình xây dựng số 9 lô B này đã được các cơ quan chức năng xác định có nhiều vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng, như: Xây dựng thêm tầng hầm diện tích khoảng 150 m2 ngoài hồ sơ được cấp phép; thi công mái tầng 1 diện tích 150 m2, vượt khoảng 75 m2 so với hồ sơ được cấp phép; vi phạm cam kết với các hộ liền kề về việc bảo đảm độ lùi công trình nhỏ nhất là 1,5 m tính từ ranh giới đất; vi phạm thiết kế nhà biệt thự đơn lập, phá vỡ cảnh quan, quy hoạch khu biệt thự 5,2 ha Yên Hoà; không bảo đảm biện pháp an toàn khi thi công công trình, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng và tài sản của các công trình liền kề.
UBND quận Cầu Giấy mới đây đã có văn bản gửi Đội Quản lý trật tự đô thị quận và UBND phường Yên Hòa, yêu cầu các bên liên quan thiết lập hồ sơ cưỡng chế đối với phần sai phép ở số 9 lô B, khu biệt thự 5,2 ha.
Văn bản của UBND quận Cầu Giấy nêu rõ: "Việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại khu biệt thự 5,2 ha phường Yên Hòa, ngày 18/5/2021, UBND quận đã có Thông báo số 143 yêu cầu chủ đầu tư thực hiện biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng tại số 9, lô B.
Qua kiểm tra đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện tháo dỡ phần vi phạm. UBND quận yêu cầu UBND phường Yên Hòa phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận thiết lập hồ sơ cưỡng chế, đề xuất báo cáo UBND quận; Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận tiếp tục phân công cán bộ hàng ngày trực giám sát, đình chỉ công trình, chịu trách nhiệm nếu để công trình phát sinh vi phạm" .
>>> Xem thêm video: Địa ốc Alibaba dọa đánh phóng viên, đập vỡ máy quay

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)