Đang làm rõ vụ hai phóng viên bị hành hung và dọa giết

Google News

(Kiến Thức) - Sau chuyến làm việc với Sở NN&PTNT Thái Bình, đang ngồi ở quán nước ven đường Lý Thường Kiệt, hai phóng viên bất ngờ bị hai đối tượng lạ mắt áp sát đe dọa, đấm đá vào vùng đầu và mặt. 

Thông tin ban đầu về vụ việc hai phóng viên bị hành hung tại Thái Bình, vào khoảng 10h35 trưa ngày 8/6, tại quán nước ven đường Lý Thường Kiệt (phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình), phóng viên Huy Tưởng (chuyên trang Phapluatnet thuộc báo Người Đưa tin) và Bùi Văn Đạt (PV Tạp chí điện tử LSVN) bất ngờ bị hai đối tượng hành hung và dọa giết.
Theo lời kể của PV Huy Tưởng, thời điểm đó, khi hai phóng viên vừa vào quán nước ven đường Lý Thường Kiệt, bất ngờ có hai đối tượng lạ mặt đi xe máy đến.
Dang lam ro vu hai phong vien bi hanh hung va doa giet
 Quán trà đá nơi hai phóng viên bị hành hung.
Theo anh Tưởng, tại đây, hai đối tượng liên tiếp đấm đá vào vùng đầu và mặt anh và PV Văn Đạt. Vừa đánh, hai người này vừa đe dọa 30 phút nữa phải "cút khỏi Thái Bình" nếu không sẽ giết. 
Trước đó, theo trình bày của PV Huy Tưởng, trước đó, có nhận được thông tin về tờ trình số 02-/TTr- PCTT của Ban chỉ huy phòng chống tiên tai và TKCN tỉnh Thái Bình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công các PCTT& TKCN của sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình có nhiều điểm bất thường. Trong đó có nội dung mua áo mưa với mức giá 1 triệu đồng/1 bộ.
Để làm rõ những thông tin liên quan đến phản ánh trên, PV Huy Tưởng và Văn Đạt đã đến trụ sở Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình (có địa chỉ tại phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình) để liên hệ làm việc theo sự phân công của lãnh đạo cơ quan.
Dang lam ro vu hai phong vien bi hanh hung va doa giet-Hinh-2
 PV Huy Tưởng đi kiểm tra sức khỏe sau khi bị đánh.
Tại đây, do bận họp, ông Phạm Văn Dụng – Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình đã ủy quyền cho ông Đặng Cao Vi- trưởng phòng tổ chức hành chính chi cục lụt bão thiên tai tỉnh Thái Bình trả lời báo chí.
Sau khi làm việc với ông Đặng Cao Vi xong, hai PV ra cổng Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình thì phát hiện hai nam thanh niên ngồi trên xe máy nghi vấn theo dõi hai PV. Do vậy, hai PV đã chủ động vào quán nước ven đường Lý Thường Kiệt. Tuy nhiên, sau đó, hai đối tượng trên đã đến hành hung, đe dọa các phóng viên.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hai phóng viên đã tới trình báo tại Công an phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình và được bạn bè đồng nghiệp tại Thái Bình đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để kiểm tra sức khỏe trong tình trạng bị sưng vùng đầu và mặt, chân tay đau nhức.
Trao đổi với PV, ông Đặng Xuân Hậu – Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn trình báo của 2 PV Huy Tưởng và Văn Đạt về việc bị hành hung. Ngay sau đó, tôi đã chỉ đạo lực lượng Công an phường tiếp nhận thông tin, nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)