Nghi phạm giết người rồi tự sát gần Bờ Hồ đối mặt án tử?

Google News

Nghi phạm thể hiện sự côn đồ hung hãn, chỉ vì mâu thuẫn tình cảm đã sát hại nạn nhân dã man, tàn bạo, thực hiện tội phạm đến cùng đã cấu thành tội giết người.

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hiện đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - CATP và các đơn vị có liên quan điều tra vụ trọng án xảy ra trên phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm. Nguyên nhân sơ bộ nghi vấn do quan hệ tình cảm, ghen tuông.
Theo đó, khoảng 13h20 ngày 11/8, tại lòng đường trước cửa số nhà 17 phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm xảy ra vụ trọng án. Nạn nhân được xác định là chị N.T.Q., SN 1982, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội bị đối tượng M.X.T., SN 1982, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội dùng dao nhọn gọt hoa quả đâm tử vong.
Sau khi đâm nạn nhân, T. đã dùng dao tự đâm vào người tự sát nhưng bất thành. Nạn nhân bị thương sau đó đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nghi pham giet nguoi roi tu sat gan Bo Ho doi mat an tu?
Hiện trường vụ án. 
Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, hành vi của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản và cao quý nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Rất có thể xuất phát từ việc mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm đã sử dụng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân. Hậu quả nạn nhân bị tử vong tại chỗ trong sự bàng hoàng của người dân trên đường. Sau đó nghi phạm đã tự sát nhưng bất thành.
Xét hành vi phạm tội của nghi phạm thể hiện sự côn đồ hung hãn, chỉ vì mâu thuẫn tình cảm đã sát hại nạn nhân dã man, tàn bạo, thực hiện tội phạm đến cùng đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015
Hành vi của nghi phạm đã tước đoạt tính mạng người khác, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình nạn nhân và gây mất an ninh trật tự ngay giữa địa bàn trung tâm Thủ đô nên cần thiết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kẻ vượt ngục Triệu Quân Sự giết người vì mê chơi game:

(Nguồn: THĐT)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)