Ngày 24/8, sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Google News

Theo thông tin của Bộ GDDT, ngày 23/8, các hội đồng thi gửi dữ liệu kết quả thi đợt 2 về Bộ. Ngày 24/8, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh.

Cơ sở đào tạo sẽ thông báo kết quả xét tuyển thẳng trước 17h ngày 4/9 với thí sinh dự thi đợt 2. Về kế hoạch xét tuyển đại học năm 2021, thí sinh thi đợt 2 lưu ý, thời gian xét tuyển thẳng là ngày 1/9. Thí sinh trúng tuyển thẳng sẽ gửi hồ sơ và xác nhận nhập học tại các cơ sở đào tạo trước 17h ngày 3/9.
Ngay 24/8, se cong bo ket qua thi tot nghiep THPT dot 2
Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 2 đã diễn ra thành công, bảo đảm đúng quy chế và an toàn. (Ảnh: VTV)
Từ 29/8 đến 17h ngày 5/9, các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học (được điều chỉnh 3 lần bằng hình thức trực tuyến); điều chỉnh sai sót liên quan đến ưu tiên đối tượng, khu vực (thực hiện bằng phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ).
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay diễn ra vào ngày 6 và 7/8 với hơn 11.000 thí sinh của 38 tỉnh, thành phố tham dự.
Đây là các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành kỳ thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 hoặc vì các lý do khác.
Một số tỉnh, thành phố có ít thí sinh đã gửi thí sinh đến dự thi ở các địa phương lân cận, do đó, cả nước thành lập 13 hội đồng thi.
Theo ghi nhận của Bộ GD&ĐT, đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 2 đã diễn ra thành công, bảo đảm đúng quy chế và an toàn.
Theo hướng dẫn của Bộ, ngày 23/8, các hội đồng thi gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ; ngày 24/8, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh.
Cũng theo Bộ GD&ĐT, các thí sinh không thể dự thi đợt 2 được xét đặc cách tốt nghiệp và vẫn được bảo đảm quyền lợi xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021.
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường dành chỉ tiêu xét tuyển thí sinh chưa thi tốt nghiệp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có hơn 15.000 thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do giãn cách vì dịch COVID-19.
Số thí sinh này nằm trong diện đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021. Do đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học, cao đẳng điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh dành riêng cho đối tượng không thi THPT, điều chỉnh, bổ sung phương thức tuyển sinh nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh. 
>>> Mời quý vị xem thêm video: Kết thúc kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2
 Nguồn: THND 
Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)