Ngâm chân mùa đông rất tốt nhưng không thể thiếu nguyên tắc này

Google News

Giữ ấm đôi bàn chân trong mùa lạnh cũng là cách phòng, chống bệnh tật. Việc ngâm chân trong nước ấm là một phương pháp tốt để giữ ấm đôi bàn chân, tuy nhiên, việc này cũng cần có lưu ý nhất định.

Theo Ettoday, dưới đây là 5 lưu ý khi ngâm chân vào mùa đông, sống khỏe mỗi ngày
Ngam chan mua dong rat tot nhung khong the thieu nguyen tac nay

Ngâm chân nước nóng sẽ giúp bạn thư giãn sâu, giảm stress và hồi phục sự cân bằng giữa suy nghĩ và cảm xúc. Ảnh: Unsplash

Không nên ngâm chân nơi nhiều gió

Khi ngâm chân, quá trình tuần hoàn máu được tăng tốc, lỗ chân lông giãn nở. Bạn cần tránh ngồi ở nơi lộng gió, hạn chế ngồi sát cửa sổ mở hay bật điều hòa nhằm ngăn khí lạnh xâm nhập vào cơ thể.

Không nên ngâm quá lâu

Thời gian ngâm chân thường được khuyến khích khoảng 15-20 phút. Hơn nữa, bạn nên ngâm chân vào buổi tối, tầm 19 giờ là tốt nhất, vì lúc này thận hoạt động hiệu quả và giúp cho việc loại bỏ độc tố của cơ thể được dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn nên tránh ngâm chân sau khi ăn.

Lượng nước ngâm chân, những lưu ý khi ngâm chân vào mùa đông, sống khỏe mỗi ngày
Ngam chan mua dong rat tot nhung khong the thieu nguyen tac nay-Hinh-2

Vị trí huyệt tam âm giao

Lượng nước chỉ cao đến mắt cá chân được cho là không đủ. Thay vào đó, bạn nên đổ nước ngập đến huyệt tam âm giao - nằm ở mặt trong, cách mắt cá chân khoảng 5- 6 cm. Khi ngâm chân, bạn có thể tự xoa bóp huyệt đạo này giúp hạn chế tích nước, hỗ trợ ngủ ngon hơn.

Bổ sung nước cho cơ thể sau khi ngâm chân

Người có thể trạng yếu có thể gặp phải tình trạng chóng mặt khi ngâm chân do lúc này cơ thể có xu hướng đổ mồ hôi, mất nước. Hãychuẩn bị một cốc nước ấm, hoa quả tươi để bổ sung nước cho cơ thể sau khi ngâm chân.

Theo Nhật Hà/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)