Nạn nhân vụ Hào Anh ăn trộm đã làm đơn bãi nại

Google News

Chủ cơ sở nước tương Bình Dương, nạn nhân vụ Hào Anh ăn trộm đã làm đơn bãi nại. Còn luật sư của Hào Anh cho biết cậu có tiền sử tâm thần.

Mong em sớm làm lại cuộc đời
Sáng 10/7, cha dượng và mẹ đã từ Cà Mau lặn lội lên huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) thăm Hào Anh. Từ rất sớm, vợ chồng anh Hùng và chị Thoa đã lên cơ sở nước tương Bình Dương - nơi Hào Anh từng làm việc để xin lỗi mọi người vì hành động dại dột của con trai mình.
Anh Nghĩa chủ cơ sở Bình Dương đã đồng ý làm đơn bãi nại cho Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh) và mong em sớm làm lại cuộc đời.
Chia sẻ nỗi niềm về vụ Hào Anh ăn trộm, anh Nghĩa cho biết: “Thật lòng Hào Anh là một công nhân tốt và chăm chỉ trong công việc tại cơ sở của tôi. Ban đầu Hào Anh lên xin làm, tôi không biết em nó là người bị bạo hành mấy năm trước. Sau thời gian tôi biết được chuyện nên cũng lo lắng và động viên Hào Anh nhiều. Nhưng thật không may, vì bạn bè mà Hào Anh đã suy nghĩ không thấu đáng mọi chuyện nên xảy ra vụ việc phạm pháp trên.
Nan nhan vu Hao Anh an trom da lam don bai nai
 Hình ảnh Hào Anh lúc ở quê nhà.
Nan nhan vu Hao Anh an trom da lam don bai nai-Hinh-2
Anh Nghĩa đã viết đơn bãi nại cho Hào Anh. 
Bản thân tôi cũng thấy buồn cho em nó, đây cũng là bài học để Hào Anh đứng dậy làm lại cuộc đời. Tôi mong sau vụ việc này Hào Anh sẽ tỉnh ngộ và làm lại cuộc đời. Cầu chúc Hào Anh sớm cải tạo tốt và nhanh được ra để về với gia đình. Mong gia đình hãy dành nhiều thời gian quan tâm em hơn nữa”.
Còn chị Thoa, mẹ Hào Anh cho biết: “Hôm nay đã là lần thứ bảy lên thăm Hào Anh. Từ ngày con trai bị bắt tôi vô cùng lo lắng. Cũng chỉ vì nghe lời bạn bè mà xảy ra cơ sự đau lòng này. Đêm nào tôi cũng lo lắng và không ngủ được. Hôm nay lên đây được anh Nghĩa viết giấy bãi nại cho con tôi mừng khôn xiết. Cảm ơn tấm lòng bồ tát của anh và mọi người đã luôn quan tâm lo lắng cho Hào Anh".
Nan nhan vu Hao Anh an trom da lam don bai nai-Hinh-3
 
Nan nhan vu Hao Anh an trom da lam don bai nai-Hinh-4
Đơn bãi nại cho Hào Anh. 
Không chỉ có chị Thoa vui mừng, anh Hùng (cha dượng) của Hào Anh cũng rạng rỡ và cười tươi khi con mình đã biết ăn năn hối cải. “Hào Anh đã biết lỗi, mong sao pháp luật xử lý nhẹ để nó sớm trở về với gia đình làm lại con người mới. Nhìn Hào Anh trong trại giam mà tôi cũng ứa nước mắt”.
“Anh trai ơi sớm về với em gái nghen. Em gái mong anh trai về lắm. Anh hãy về dạy cho em vẽ đi, em thích được vẽ nhưng chưa bao giờ vẽ được bằng anh cả”, bé Trúc khóc và lo cho anh trai của mình.
Hào Anh từng điều trị bệnh '"rối loạn nhân cách"
Ngày 10/7, luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng Văn phòng luật sư Huyền Vũ (TP HCM) cho biết, ông đang đi Cà Mau để xác nhận tình trạng bệnh lý của thân chủ Nguyễn Hoàng Anh. Thanh niên này đang bị Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) tạm giam về hành vi Trộm cắp tài sản.
Theo ông Lộc, Hào Anh mắc bệnh tâm thần, vì từng bị vợ chồng chủ trại tôm giống ngược đãi, đánh gãy sống mũi, dùng kìm kẹp sứt môi... Thanh niên này còn bị vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm tạt nước sôi và hóa chất vào người, khiến mắt phải tổn thương.
"Với những di chứng khó khắc phục kèm triệu chứng tâm thần, Hào Anh cần được cơ quan tố tụng xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn. Để chứng minh điều này, tôi sẽ đến Tổ chức Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau để truy lục lại bệnh án và xác nhận bệnh lý của thân chủ", luật sư Lộc nêu quan điểm.
Bác sĩ Lý Văn Út (nguyên trưởng Tổ chức Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau) xác nhận, Hào Anh từng đến phòng mạch của ông để điều trị bệnh tâm thần. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán thanh niên này bị rối loạn nhân cách (nhân cách bùng nổ) - một bệnh lý tâm thần rất khó điều trị khi bị tác động tiêu cực bởi môi trường xung quanh.
"Hào Anh bị bệnh tâm thần nhân cách vì có thời gian dài bị hành hạ. Để điều trị bệnh này, mọi người phải biết yêu thương, tránh kích động bệnh nhân", bác sĩ Út nói.
Gần một năm trước, đêm 30/8, Hào Anh đi chơi về đến nhà thì hỏi xin tiền mẹ. Do buổi sáng bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) đưa con trai 120.000 đồng, không còn tiền cho tiếp nên bị Hào Anh xúc phạm, nặng lời với mẹ và cả cha dượng là ông Nguyễn Xuân Hùng.
Sau khi dùng chân đá hỏng 2 chiếc quạt bàn, Hào Anh đuổi đấng sinh thành ra khỏi nhà.  Giận con trai, bà Thoa với chồng bỏ đi thì Hào Anh ôm quần áo của 2 người ném ra sân cùng một số vật dụng khác.
Nhận tin báo của hàng xóm, Công an phường 8 (TP Cà Mau) mời Hào Anh về trụ sở làm việc. Tại đây, thanh niên này thừa nhận việc làm sai trái. Sau đó, cậu bị công an phường phạt hành chính 200.000 đồng vì có hành vi Buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp.
Cuối năm 2014, Hào Anh ăn chơi hết tiền đến phải cầm xe máy và giục mẹ bán thửa đất cạnh nhà. Bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) không đồng ý bán đất và gửi con trai cho một người bạn ở huyện Đơn Dương, để người này tìm việc giúp Hào Anh.
Được chủ cơ sở sản xuất nước chấm nhận vào làm việc ổn định tại xưởng sản xuất chai, lọ. Đêm 15/5, Hào Anh dự sinh nhật của một người bạn. Khi về đến phòng trọ ở thị trấn D’ran thì thanh niên này được em gái kết nghĩa là Phan Thảo Duy (ngụ phường 8, TP Cà Mau) rủ đi trộm cắp tài sản.
Sau đó, Duy cảnh giới cho Hào Anh vào cơ sở sản xuất nước chấm lấy dàn máy tính để bàn, mang về phòng trọ lúc rạng sáng 16/5. Chiều cùng ngày, cả hai bị công an bắt, khởi tố và tạm giam 2 tháng.
"Lúc đầu, mọi người nhầm tưởng Thảo Duy là bạn gái của Hào Anh, nhưng sự thật không phải. Bạn trai của Duy quê Trà Vinh, làm trong một xưởng gỗ ở huyện Đơn Dương. Sau khi cô gái bị bắt, anh này đã nghỉ việc, bỏ về quê vì sợ liên lụy", ông Lộc nói.
Theo GĐVN/Zing

Bình luận(0)