Người bị máy xúc cán ở Hải Dương giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ bị máy xúc cán khi phản đối thi công KCN Cẩm Điền Hải Dương bị gãy xương cẳng tay, cơ thể nhiều chấn thương ở vùng đầu.

Bà Lê Thị Châm, người phản đối đưa máy xúc vào thi công dự án trong KCN Cẩm Điền Hải Dương (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), được cho là bị lái máy xúc cán qua người, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bác sĩ Vũ Tiến Thành, Khoa ngoại 1, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương cho biết, vào khoảng 11h trưa ngày 10/7, bệnh nhân Lê Thị Châm được đưa vào phòng cấp cứu Khoa ngoại 1 trong tình trạng gãy xương cẳng tay, Chấn thương hàm mặt, chấn thương vùng đầu, chấn thương nặng bên mắt phải dẫn đến khả năng nhìn kém. Ngoài ra chưa phát hiện tổn thương xương sườn. Hiện các bác sĩ đang hội chẩn thêm để có kết quả chính xác nhất.
Nguoi bi may xuc de qua nguoi o Hai Duong gio ra sao?
Nạn nhân Lê Thị Châm đang điều trị ở viện.
Tìm đến phòng cấp cứu nơi bệnh nhân Châm đang điều trị, đến thời điểm chiều 10/7, bệnh nhân do sức khỏe yếu vẫn chưa nói được, mặt có nhiều vết thâm tím.
Bà Lê Thị Thụy (SN 1962) là chị gái nạn nhân Châm cho biết: "Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi cũng chứng kiến, khi Châm đang ở đầu máy xúc, người lái máy xúc nhảy xuống, sau đó có một đối tượng lạ mặt nhảy lên xe và điều khiển máy xúc lao thẳng về phía trước. Một lúc sau, thấy Châm ở dưới bánh xe xích của máy xúc nhiều người hô hoán. Khi đó, tôi như chết lặng. May mắn, sau đó người ta phát hiện Châm còn sống".
Nguoi bi may xuc de qua nguoi o Hai Duong gio ra sao?-Hinh-2
Bà Lê Thị Thụy trao đổi với PV.
"Rất may, khi bánh xe xích của máy xúc chèn qua, có lượng cát dày, nếu không thì không biết điều gì đã xảy ra với bà Châm. Bởi khi xảy ra vụ việc bà ấy không nằm dưới rãnh như mọi người nghĩ mà nằm ngay trên nền đất cát.", Bà Thụy cho hay.
Theo bà Thụy, bà Châm là người phụ nữ đơn thân dù năm nay đã 54 tuổi. Nạn nhân Châm có một sào ruộng trong diện được hỗ trợ đền bù nên cùng bà Thụy và người dân địa phương ra khu CN Cẩm Điền để đòi hỗ trợ hợp lý hơn thì xảy ra vụ việc.
Nguoi bi may xuc de qua nguoi o Hai Duong gio ra sao?-Hinh-3
 Người dân vẫn tập trung đông ở KCN Cẩm Điền.
Đến thời điểm chiều ngày 10/7, hàng trăm người dân địa phương vẫn tập trung ở cổng khu công nghiệp. Theo nhiều  người chứng kiến, thời điểm xảy ra vụ việc, người lái chiếc máy xúc bị người dân ngăn cản đã nhảy xuống. Sau đó, một kẻ lạ mặt đã nhảy lên máy xúc, cố tình lái chiếc máy này lao thẳng, bất chấp việc một số người dân đang đứng ở đầu máy. Khi người dân phát hiện bà Lê Thị Châm đang nằm phía dưới và hô hoán, ngăn cản, đối tượng này mới dừng lại.
“Thời điểm xảy ra vụ việc, khi chứng kiến cảnh bà Châm giãy dụa, nhiều người dân tưởng bà Châm đã tử vong nên mua hương về lập ban thờ. Rất may sau đó, người dân phát hiện bà Châm vẫn còn sống nên đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương”, một người dân chứng kiến vụ việc cho biết.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Hải Ninh

Bình luận(0)