Một phụ nữ nghi bị sát hại trong nhà nghỉ Bắc Giang: Nguyên nhân gì?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ người phụ nữ nghi bị một người đàn ông sát hại trong nhà nghỉ ở Bắc Giang, đối tượng gây án sẽ bị xử lý với mức hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

Ngày 17/2, ông Nguyễn Văn Chung - Chủ tịch UBND xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn vừa có một người phụ nữ nghi bị sát hại trong nhà nghỉ.
Mot phu nu nghi bi sat hai trong nha nghi Bac Giang: Nguyen nhan gi?
Hiện trường xảy ra vụ việc. (Ảnh: Vietnamnet)
Người phụ nữ bị sát hại được xác định là chị Nguyễn Thị P. (SN 1982, ở thôn Quế Sơn, xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa), còn nghi phạm sát hại chị P. được xác định là Tạ Văn Hiền (SN 1981, trú tại thôn Thừa Lâm, xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên, là người quen của chị P.). Hiện, nghi phạm Hiền đang được điều trị tại bệnh viện do đã uống thuốc diệt cỏ.
Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện chị P. đã tử vong trên giường với nhiều vết thương, gầm giường có một con dao nghi là hung khí gây án do hung thủ bỏ lại.
Còn theo tường trình của chủ nhà nghỉ, khoảng 18h ngày 16/2, có một người đàn ông đến thuê phòng, nửa tiếng sau chị P. lên phòng người đàn ông nêu trên. Đến khoảng 19h, người đàn ông này rời nhà nghỉ và dặn “chút nữa người phụ nữ sẽ xuống thanh toán tiền”. Tuy nhiên, đến hơn 20h chưa thấy người phụ nữ xuống, nhân viên lễ tân lên kiểm tra thì phát hiện sự việc.
Trao đổi với báo chí, Đại úy Nguyễn Dương Hưng - Đội trưởng Đội Hướng dẫn, điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Bắc Giang cho biết, bên cạnh những dấu vết để lại, khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng còn thu giữ được 1 cọc tiền giả (loại tiền âm phủ) có mệnh giá 200 nghìn đồng, phía trên đặt 1 tờ tiền thật cùng mệnh giá… 
Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ giết người do mâu thuẫn giữa đối tượng và nạn nhân. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội đã phân tích về hành vi và mức xử lý đối tượng sát hại người phụ nữ trong nhà nghỉ.
Mot phu nu nghi bi sat hai trong nha nghi Bac Giang: Nguyen nhan gi?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội.
Luật sư Đặng Văn Cường cho biết, đây là một vụ án tao toàn, manh động, đối tượng ra tay quyết liệt và đã sát hại người phụ nữ ngay trong nhà nghỉ, đồng thời để lại nhiều vật chứng, dấu vết. Cơ quan điều tra có thể căn cứ vào các tình tiết, chứng cứ này cùng với việc trích xuất camera, thông tin của quản lý nhà nghỉ để điều tra xác minh, làm rõ đối tượng gây án.
Khi xác định rõ danh tính, tung tích của người bị hại, thông qua các mối quan hệ của nhân thân, gia đình người bị hại cùng với các vật chứng thu được trên hiện trường và các thông tin về đối tượng thì cơ quan điều tra có thể xác định được đối tượng gây án để truy tìm, xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật.
Luật sư Cường cho rằng, dù bất cứ nguyên nhân mâu thuẫn ở đây là tình ái hay mâu thuẫn về kinh doanh, làm ăn thì hành vi của người đàn ông này vẫn không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Người này sẽ bị xử lý hình sự về tội giết người theo quy định tại điều 123, bộ luật hình sự năm 2015, với mức hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.
Trong những vụ án để lại nhiều dấu vết, chứng cứ như vậy cộng với hình ảnh thu được từ nhà nghỉ và thông tin từ nhân thân người bị hại thì việc truy tìm đối tượng này không khó khăn nhiều như những vụ án giết người, giấu xác khác. Bởi vậy, nếu đối tượng này nhận thức được hành vi vi phạm của mình mà đầu thú, thành khẩn khai báo ăn năm hối cải thì có thể được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Quen tình nhân qua Zalo, người phụ nữ bị giết thê thảm để cướp tài sản.
(Nguồn: Truyền Hình Đồng Tháp)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)