Màn rước dâu bằng xe người kéo ở Thanh Hoá gây bất bình

Google News

Không dùng xe máy, ôtô hay đi bộ, cô dâu - chú rể quê Thanh hóa đã quyết định có màn rước dâu độc đáo bằng chiếc xe tự chế do người kéo.

Mới đây, diễn đàn mạng dành cho giới trẻ đăng tải hình ảnh về màn rước dâu ở một vùng quê tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, cô dâu - chú rể ngồi trên chiếc xe tự chế do một người kéo.

Màn rước dâu bằng xe người kéo này hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Mưa Bụi bình luận: “Mình chưa từng thấy có đám cưới nào như vậy. Cái xe kéo cũng khá đẹp. Nhưng có thể thay người kéo bằng trâu hay bò gì đó thì hay hơn”.

“Thế này thì độc và lạ nhất rồi. Đôi bạn trẻ này thật hài hước khi có thể nghĩ ra ý tưởng khác thường như vậy”, thành viên Luận Vi viết.

Man ruoc dau bang xe nguoi keo o Thanh Hoa gay bat binh hinh anh 1
Cặp đôi dùng xe người kéo trong đám cưới.

Không ít dân mạng cho rằng, cô dâu - chú rể có vẻ thích chơi trội và muốn gây chú ý với mọi người.

Nickname Thanh Hương nhận xét: “Cái này không có gì đẹp, nhìn rất mất lịch sự. Có thể thay thế người kéo hoặc không có người cầm ô đằng sau thì sẽ trở nên văn hóa hơn”.

Trao đổi với Zing.vn, tài khoản Ngọc Lan - người đăng tải những hình ảnh này - cho biết: “ Đây là một đám cưới ở quê tôi - Lang Chánh, Thanh Hóa. Do tình cờ thấy được khoảnh khắc khá độc nên tôi chia sẻ cho mọi người”.

Ngọc Lan chia sẻ thêm, ở quê cô không có tục lệ rước dâu bằng xe kéo. Thông thường, đám cưới vẫn dùng xe hoa, nếu gần sẽ đi xe máy.

Man ruoc dau bang xe nguoi keo o Thanh Hoa gay bat binh hinh anh 2
Đám rước dâu đi qua những đoạn đường đất khó khăn.

Cô dâu - chú rể trong bức hình là người cùng quê. Cô dâu tên LP, sinh năm 1996. Còn chú rể có tên NA, sinh năm 1986, làm nghề sửa chữa các loại thiết bị điện lưu động.

Cả hai quen biết nhau từ bé, cô dâu học hết lớp 12 thì tổ chức đám cưới. Bức ảnh được chụp khi rước dâu cách đây 2 năm. Hiện nay, cặp đôi Thanh Hoá hạnh phúc với gia đình riêng và có em bé hơn 1 tuổi.

LP - cô dâu 9X - chia sẻ: “Lý do dùng xe kéo để rước dâu do mình không thích theo trào lưu và muốn khác biệt một chút. Gia đình không ủng hộ nhưng cũng không phản đối. Trong việc này, mình không quan tâm người khác nghĩ gì”.

Theo Zing

Bình luận(0)