Lát đá vỉa hè Hà Nội, có 'con ông cháu cha' thò tay trục lợi

Google News

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định có tiêu cực như vậy trong việc đồng loạt lát đá lại các vỉa hè của Hà Nội trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Đức Chung đề cập vấn đề này tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018 của Sở Xây dựng Hà Nội vào hôm nay 5-1.
"Việc lát đá vỉa hè vừa qua, tại sao ban quản lý dự án các quận huyện làm không tốt? Quá trình duyệt dự toán thế nào? Có việc 'con ông cháu cha' cung cấp vật liệu để hưởng lợi không? Tôi biết là có việc đó", ông Chung nói.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Chủ tịch TP Hà Nội đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan "kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm và công khai" vụ việc này. Ngoài các dự án thay thế nền gạch vỉa hè, ông Chung cũng yêu cầu các đơn vị siết chặt chất lượng các công trình xây dựng khác, nhất là các dự án đầu tư công.
 Đá xanh được thay thế trên vỉa hè đường Quang Trung (Hà Nội).
Cuối năm 2016, cho rằng vật liệu sử dụng trong lát đá vỉa hè của thành phố có nhiều loại không đồng nhất, dẫn tới mất mỹ quan, không đảm bảo độ bền và an toàn cho người dân, TP Hà Nội đã chỉ đạo các quận thay thế gạch vỉa hè trên toàn TP đồng bộ bằng đá xanh.
Đây là loại đá tự nhiên có kết cấu bền vững, tuổi thọ 50-70 năm. Mỗi mét vuông đá xanh thay thế có giá khoảng 500.000 đồng.
Ngay sau đó, từ đầu năm 2017, các quận nội thành Hà Nội bắt đầu tiến hành thay thế đá lát trên hàng loạt tuyến phố như Lê Trọng Tấn, Giải Phóng, Trần Phú, Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Đại Cồ Việt, Quang Trung, Nguyễn Du, Bà Triệu…
Đến đầu tháng 12-2017, khi báo chí phản ánh về tình trạng ồ ạt thay đá lát vỉa hè và việc đá bị hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng sau khi thi công, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo dừng ngay việc thay thế đá lát vỉa hè.
Ông Chung cũng yêu cầu Thanh tra TP vào cuộc thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm về tình trạng đá lát vỉa hè kém chất lượng, bị xuống cấp, hư hỏng.
Theo Lâm Hoài/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)