Lập chốt kiểm soát phế liệu sau vụ nổ ở Bắc Ninh

Google News

"Mất bò mới lo làm chuồng" - sau vụ nổ kinh hoàng, huyện Yên Phong đã thành lập các chốt chặn kiểm soát xe chở phế liệu vào làng Quan Độ, xã Văn Môn.

Diễn biến mới nhất sau vụ nổ ở Bắc Ninh:

Ngày 6/1, liên quan tới vụ nổ lớn tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Phong Nguyễn Chí Cường cho biết, hiện các lực lượng chức năng của huyện Yên Phong và tỉnh Bắc Ninh vẫn đang hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống và tình hình địa phương. 

Sau vụ nổ khủng khiếp, đường làng ở thôn Quan Độ tràn ngập trong vỏ đạn và đầu đạn cũ
Sau vụ nổ khủng khiếp, đường làng ở thôn Quan Độ tràn ngập trong vỏ đạn và đầu đạn cũ.
Đặc biệt, huyện Yên Phong đã thành lập 3 tổ công tác để chốt chặn 24/24 giờ ở các trục đường chính vào xã Văn Môn, kiểm tra các xe chở phế liệu vào làng nghề này. Cùng với đó, lực lượng công an và các ngành chức năng của huyện Yên Phong tiếp tục kiểm tra và tổ chức để 157 hộ dân trong xã Văn Môn ký cam kết không thu mua và chứa các phế liệu quốc phòng.
Trong khi đó, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, sau khi vụ nổ xảy ra, đến nay đã thu gom được 6,7 tấn đầu đạn. Về việc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ và nguồn gốc số vật liệu nổ tại thôn Quan Độ,  Đại tá Phạm Nguyên Hùng, Phó tư lệnh Binh chủng Công binh cho biết, đã yêu cầu Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn rà soát lại toàn bộ quy trình xử lý theo các mệnh lệnh của Bộ Tổng Tham mưu đã giao. Đồng thời khẳng định, trong quá trình điều tra, nếu phát hiện bất kỳ tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật đều phải chịu xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Theo Nguyễn Quốc / SGGP

>> xem thêm

Bình luận(0)