Vụ nổ ở Bắc Ninh: 'Xưởng ông Tiến từng nổ chết người hơn 10 năm trước'

Google News

Hơn 10 năm về trước, một vụ nổ tương tự tại thôn Quan Độ đã khiến một người tử vong. Vụ nổ năm đó cũng xảy ra trong khu xưởng do chính ông Nguyễn Văn Tiến làm chủ.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào sáng ngày 3/1 khiến nhiều người thương vong và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy, san phẳng.
Người dân thôn Quan Độ mới giật mình nhớ lại cũng tại chính nơi này, xưởng của gia đình ông Nguyễn Văn Tiến hơn 10 năm về trước từng xảy ra một vụ nổ kinh hoàng tương tự làm một người chết.
Nơi từng xảy ra vụ nổ tương tự tại thôn Quan Độ (Bắc Ninh) cách đây hơn 10 năm. Ảnh: T.T. 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Viễn (75 tuổi, nguyên trưởng thôn Quan Độ) cho hay cũng tại cơ sở này hơn 10 năm về trước, anh Nguyễn Văn Trung (SN 1974, người cùng làng) làm việc cho gia đình ông Tiến đã tử vong sau một vụ nổ tương tự.
"Vụ việc xảy ra vào năm 2006, ông Tiến từng có một xưởng chứa phế liệu nằm trên khu vực đê làng cách vụ nổ mới đây khoảng 500 m. Vụ nổ năm đó đã khiến cho anh Trung, người làm công nhà ông Tiến tử vong",  ông Viễn chia sẻ.
Hơn 10 năm sau, một vụ nổ khác tại đây đã khiến 2 người chết và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy, hư hỏng. Ảnh: Hoàng Hà. 
Bà Trần Lự (mẹ anh Trung) kể vào trưa 17/8 năm 2006, trong lúc làm việc tại xưởng nhà ông Tiến, một vật liệu trong xưởng đã phát nổ làm con trai bà tử vong.
"Sau khi xảy ra vụ việc, dù được đi cấp cứu trên bệnh viện tỉnh nhưng do vết thương quá nặng, con tôi đã không qua khỏi. Con trai tôi và ông Tiến lại là anh em đồng hao, nên sau đó gia đình cũng không muốn làm lớn chuyện" -  Bà Lự nói.
Cũng theo người dân trong thôn Quan Độ, sau lần nổ đó, dân làng không ai dám thu mua buôn bán các vật liệu dễ gây nổ nữa. Tuy nhiên, xưởng nhà ông Tiến vẫn tiếp tục thu mua và sự cố tang thương cách đây hơn 10 năm đã lặp lại.
Sau vụ nổ khiến 2 người thiệt mạng vào ngày 3/1, tại thôn Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh), chủ kho phế liệu Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi) bị khởi tố ngay sau đó về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, theo điều 304 Bộ luật Hình sự 2015.
Vụ việc xảy ra tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Google Maps.  
Theo Trần Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)