Lãnh đạo Hà Nội nói gì về thời gian học sinh quay trở lại trường?

Google News

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, nếu có mở lại việc học trực tiếp cũng sẽ mở các vùng an toàn trước, song hiện chưa có kế hoạch. "Chúng tôi đang rà soát phải tính toán thêm - ông Quyền nói.

Chia sẻ với báo chí về phương án phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới sau khi nới lỏng giãn cách, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Hà Nội là trung tâm chính trị, hành chính, là đầu não quốc gia, tập trung các cơ quan của Trung ương, của thành phố, vì thế phải đảm bảo được thành quả chống dịch. Khi đã đạt được điều kiện về phòng chống dịch bệnh và tiêm phủ được vắc xin mũi 2 cho cả công dân dưới 18 tuổi thì Hà Nội sẵn sàng mở cửa.
"Chúng ta không thể đóng cửa mãi được, nhưng điều kiện và thời điểm để mở cửa là vấn đề quan trọng nhất" - ông Quyền khẳng định.
Lanh dao Ha Noi noi gi ve thoi gian hoc sinh quay tro lai truong?
Ảnh minh họa. 
Nói về lộ trình mở cửa thêm các hoạt động, ông Quyền cho biết, hiện Hà Nội mới tiêm vắc xin mũi 2 được 50%, người dưới 18 tuổi vẫn chưa được tiêm.
Về thời điểm Hà Nội cho học sinh trở lại trường học, ông Quyền cho biết, thành phố chưa có lộ trình và thời điểm cụ thể. "Chúng tôi đang rà soát phải tính toán thêm, nhất là khi mở hàng không và các hoạt động vận tải. Khi nào có sự an toàn, thành phố mới báo cáo Thường trực Thành uỷ. Nếu có mở lại việc học trực tiếp cũng sẽ mở các vùng an toàn trước, song hiện chưa có kế hoạch" - ông Quyền cho biết.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin phòng COVID-19

Nguồn: VTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)