Khởi tố bị can vụ thảm sát ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng chiều 13/7 đã chính thức ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng hai nghi can gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, ngày 13/7, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ tại ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, HKTT tại xã Phú Nguyên, huyện Phú Riềng, Bình Phước), cùng tạm trú tại huyện Hóc Môn, về hành vi Giết người và Cướp tài sản.
Nguyễn Văn Dương và Vũ Văn Tiến bị bắt giữ vì được cho là đã giết hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) vào rạng sáng ngày 7/7.
Khoi to bi can vu tham sat o Binh Phuoc
 Nguyễn Hải Dương (bìa trái) và Vũ Văn Tiến, hai hung thủ gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước gây hoang mang dư luận.
Như Kiến Thức đã thông tin, khoảng 7h sáng 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ, đến nhà ông Mỹ thấy cửa phía sau khóa nên đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Bà Loan đẩy cửa bước vào phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ) cùng Lê Quốc Anh (SN 2000 con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện em Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. Khi công an đến hiện trường thì phát hiện thêm em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà.
Khoi to bi can vu tham sat o Binh Phuoc-Hinh-2
 Hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra vào sáng 7/7.
Sau khi vụ án xảy ra, Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Phước cùng các đơn vị nghiệp vụ đã vào cuộc truy tìm hung thủ. Ban chỉ đạo chuyên án được thành lập do Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm Trưởng Ban chỉ đạo; Trung tướng Phan Văn Vĩnh,  Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm Trưởng Ban chuyên án cùng nhiều lãnh đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an cùng tham gia chỉ đạo công tác phá án.
Sau hơn 80h các cán bộ điều tra đã nghiên cứu tỉ mỉ, thu thập từng dấu vết và các tài liệu chứng cứ khác ở hiện trường. Nhiều tổ công tác được thành lập, phối hợp cùng Công an các tỉnh thành lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh… mở các hướng điều tra khác nhau nhằm khoanh vùng đối tượng nghi vấn.
Khoi to bi can vu tham sat o Binh Phuoc-Hinh-3
 Sau hơn 80 giờ điều tra, Ban chuyên án đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng này.
Đến chiều ngày 10/7, Ban chuyên án đã bắt giữ Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng này, trong đó Dương là chủ mưu. Kết quả quá trình điều tra, lấy lời khai của hai nghi can phù hợp với hiện trường, đối tượng cũng đã nhận tội.
Bên cạnh đó, các dấu vết, chứng cứ cũng như công tác xét nghiệm ADN một số dấu vết để lại  khẳng định Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến là kẻ gây án. Do đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt giam giam 4 tháng để tiếp tục điều tra.
Trong thời gian sớm nhất, các đối tượng sẽ được đưa ra xét xử lưu động công khai.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)