Khối thi đua Khoa học Kinh tế Môi trường và Biến đổi khí hậu triển khai nhiệm vụ năm 2024

Google News

Sáng 20/3 tại Trụ sở Liên Hiệp hội Việt Nam, Khối thi đua Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi khí hậu (khối V) đã họp bàn triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các khối thành viên: PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Phụ trách khối V; TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; TS. Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam; TS. Nguyễn Văn Bính - Chủ tịch Hội Kinh tế và Vận tải đường sắt Việt Nam; Ông Nguyễn Như Trinh – Phó Chủ tịch Hiệp Hội Năng lượng sạch Việt Nam;  Ông Phạm Văn Sơn - Tổng thư ký Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; Ông Nguyễn Tường Quân  - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.
Khoi thi dua Khoa hoc Kinh te Moi truong va Bien doi khi hau trien khai nhiem vu nam 2024
TSKH.Phan Xuân Dũng (thứ tư từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên Khối V. 
TSKH. Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên Hiệp hội Việt Nam, đã đến gặp gỡ chúc mừng các thành viên của Khối và trao đổi thân tình, đánh giá cao kết quả một số thành viên của Khối đã đạt được và chúc Khối V hoạt động đạt nhiều thành công hơn nữa, đồng đều hơn trong năm 2024.
Thay mặt khối, PGS.TS Trương Mạnh Tiến đã có đánh giá khái quát về tình hình hoạt động của khối. Theo đó, các hoạt động trong khối vẫn được các thành viên phối hợp nhịp nhàng, một số thành viên của khối có hoạt động tích cực. Tuy nhiên, các thành viên hoạt động chưa đồng đều.
Khoi thi dua Khoa hoc Kinh te Moi truong va Bien doi khi hau trien khai nhiem vu nam 2024-Hinh-2
TSKH.Phan Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị. 
PGS.TS Trương Mạnh Tiến đã tóm tắt lại một số nội dung đã thống nhất tại Hội nghị:
Thứ nhất, duy trì họp mặt mỗi năm 2 lần có sự chuẩn bị nội dung cụ thể hơn;
Thứ hai, có thể kết nạp thêm thành viên, trước mắt là Hiệp hội tái chế Việt Nam;
Thứ ba, các thành viên thường xuyên thông báo hoạt động của mình trên nhóm zalo chung để biết và cùng tham gia (hội nghị/ hội thảo/toạ đàm ....);
Thứ tư, các Hội/Hiệp hội chủ động đề xuất đề tài/ dự án thuộc các Bộ/ngành và đề nghị Liên Hiệp hội Việt Nam hỗ trợ, giới thiệu;
Thứ năm, tạo đầu mối liên lạc tại các Bộ/ngành để thường xuyên liên hệ nắm bắt thông tin cùng triển khai, phối hợp;
Cuối cùng, trên cơ sở Luật thi đua mới, đề nghị Liên hiệp hội VN sớm có hướng dẫn chi tiết.

Xuân Hòa

>> xem thêm

Bình luận(0)