Hà Tĩnh truy điệu, an táng 6 hài cốt liệt sỹ

Google News

Sau khi tìm kiếm, quy tập, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa tổ chức Lễ truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sỹ về an nghỉ tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Nầm.

Trước đó, nhận được thông tin do người dân cung cấp, từ ngày 20/7 đến ngày 24/7/2024, Ban Chỉ đạo 24 huyện Hương Sơn phối hợp với Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ - Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, quy tập được 6 hài cốt liệt sỹ (3 hài cốt được cất bốc tại thôn Kim Thành, xã Sơn Tây; 2 hài cốt được cất bốc tại Mai Lĩnh, xã Sơn Hàm; 1 hài cốt tại thôn 1, xã Sơn Giang).

Ha Tinh truy dieu, an tang 6 hai cot liet sy
 Hài cốt Liệt sỹ được lực lượng chức năng quy tập đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Nầm.
Đặc biệt, có 3 liệt sỹ có danh tính, gồm: Liệt sỹ Nguyễn Đức Thùy, Liệt sỹ Trần Văn Huy, Liệt sỹ Nguyễn Văn Tốn.

Các hài cốt được tìm thấy nằm ở độ sâu hơn 1m, còn nhiều răng, xương cùng nhiều di vật... Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã quy tập để đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Nầm.

Ha Tinh truy dieu, an tang 6 hai cot liet sy-Hinh-2
 Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham gia an táng hài cốt liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân huyện Hương Sơn kính cẩn dâng hoa, dâng hương, tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

>>> Mời độc giả xem thêm video Triển lãm 75 năm đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh liệt sĩ:
 
Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)