Hỗn chiến chết người vì nghi chị vợ bị làm bậy

Google News

Cho rằng chị vợ bị ông Phước sàm sỡ, Đùa đã đánh vào mặt ông này. Sau đó hai bên xảy ra hỗn chiến và ông Phước tử vong.

Ngày 10/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Văn Đùa (43 tuổi, trú tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An).
Trước đó, tháng 1/2017, Đùa bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt chung thân về tội “Giết người”. Toà cũng buộc Đùa bồi thường cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 31/1/2016, khi dự tiệc cưới tại nhà ông Lê Minh Quẫn ở huyện Châu Thành, Đùa cho rằng Lương Văn Phước có hành vi sàm sỡ bà Lê Kim Sang (chị vợ của Đùa) nên đánh vào mặt ông Phước, xảy ra hỗn chiến.
Thấy hai bên xảy ra mâu thuẫn xô xát nhau, mọi người can ngăn. Ông Phước cùng con trai là Trần Hoài Thương lấy xe ra về.
 Trần Văn Đùa tại tòa. 
Sau đó, gia đình Phước gồm cha, mẹ và anh chị em kéo sang nhà ông Quẫn để tìm Đùa nói chuyện về việc vô cớ đánh ông Phước.
Biết được việc gia đình Phước tìm mình, Đùa lấy vỏ chai pepsi đã đập vỡ trước đó quay lại đám cưới nhà ông Quẫn, con trai Đùa cũng đi theo.
Khi gặp nhau, Phước xông vào đánh Đùa làm cả hai té ngã, Đùa ngồi đè lên người ông Phước, cầm vỏ chai pepsi đập bể sẵn đâm vào ngực ông Phước 1 cái.
Thấy anh bị đánh, các em ông Phước lao vào dùng hung khí đánh Đùa để giải thoát cho anh và bị Đùa đâm trọng thương. Hai bên lao vào đánh nhau tạo thành một cuộc hỗn chiến kinh hoàng.
Khi phát hiện Phước nằm ngả ngửa, duỗi thẳng hai tay, co giựt, máu chảy nhiều và có người la lên “thằng Teng chết rồi” thì các bên mới ngừng lại.
Sau khi gây án, Đùa đi tắt đường ruộng bỏ trốn thì bị lực lượng Công an xã Trí Bình, huyện Châu Thành bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra cũng như tại các phiên tòa, Đùa một mực kêu oan, không thừa nhận hành vi “Giết người” mà cho rằng mình chỉ gây thương tích cho Phước nên không đồng ý với cáo trạng Viện Kiểm soát truy tố về tội “giết người”.
Tại phiên tòa hôm nay, các nhân chứng trong vụ án không có mặt. Vì vậy, sau hai lần hội ý và nghị án, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập nhân chứng nhằm đảm bảo sự khách quan.
Trước đó, vào tháng 7/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM cũng đã phải tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm nhân chứng.
Theo Vỹ Dạ/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)