Hành trình tội lỗi của bà trùm Oanh “Hà” – chị gái Dung “Hà”

Google News

Trước khi điều hành đường dây ma túy khủng, Oanh “Hà” nhiều lần vào tù ra tội vì hoạt động cờ bạc và tham gia mua bán ma túy cùng Minh “Sứt”.

Vào tù ra tội vì cờ bạc, ma túy
Cơ quan điều tra của Bộ Công an đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với Vũ Hoàng Oanh (sinh năm 1957, quê Hải Phòng) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cảnh sát hình sự quốc tế cũng thông báo truy nã quốc tế đối với Vũ Hoàng Oanh.
Vũ Hoàng Oanh là chị cả trong gia đình có 4 anh chị em. Người nổi tiếng nhất là cô em út Vũ Hoàng Dung, tức Dung “Hà” – bà trùm giang hồ khét tiếng thời Năm Cam.
Oanh “Hà” liên tục vào tù ra tội nhưng không từ bỏ hoạt động tội phạm. 
Sau khi tham gia giang hồ, Oanh được gán thêm tên của mẹ mình thành biệt danh Oanh “Hà”, giống như người em gái của mình. Không có ngoại hình dữ dằn như cô em út, Oanh “Hà” có gương mặt trông rất hiền. Tuy nhiên, chẳng ai dám dại dột thử xem Oanh “Hà” hiền thật hay giả bởi có đầy rẫy những tin đồn về bản lĩnh giải quyết “vấn đề” của người đàn bà này.
Trong “giới” giang hồ, Oanh “Hà” không khoa trương, dữ dằn như em gái út mà luôn tìm cách che giấu thân phận để dễ dàng thực hiện các hoạt động tội phạm như tổ chức đánh bạc, buôn bán ma túy.
Năm 2002, Oanh “Hà” bị cảnh sát bắt giữ do liên quan đến đường dây ma túy xuyên quốc gia do Minh “Sứt” (tức Ngô Đức Minh) và Phương “Trộm trâu” (tức Ngô Xuân Phương) cầm đầu.
Sau một thời gian chấp hành án, năm 2009, Vũ Hoàng Oanh vẫn “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục thu nạp đệ tử để tổ chức đánh bạc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM.
Hoạt động đánh bạc được Oanh “Hà” và đám tay chân được tổ chức rất tinh vi, kín kẽ. Có khi bà trùm này tổ chức đánh bạc ngay trên xe đang di chuyển để tránh công an.
Tuy nhiên, tháng 7/2010, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã triệt phá đường dây đánh bạc do Oanh “Hà” cầm đầu. Bà trùm khét tiếng phải trả giá bằng bản án phạt 5 năm tù giam.
Mãn hạn tù năm 2014, Oanh "Hà" cùng một số đàn em, chiến hữu đến Lâm Đồng để tìm cách “hành nghề” cờ bạc.
Khoảng 18h ngày 12/7/2014, Oanh “Hà” đến đánh bạc tại nhà của Phan Nguyễn Thụy Miên (ở xã Trạm Hành, TP.Đà Lạt) do anh họ của Miên là Phan Nguyễn Bảo Vương (39 tuổi, trú xã Trạm Hành) và Nguyễn Ngọc Dung (30 tuổi, trú huyện Đơn Dương) làm chủ sòng. Địa điểm đánh bạc là tầng hầm căn nhà nhỏ nằm ven đồi, xa khu dân cư, bên ngoài có nhiều người cảnh giới.
Trong lúc Oanh “Hà” và các con bạc đang “sát phạt” dưới hình thức xóc đĩa thì cảnh sát ập vào bắt giữ. Chị cả của Dung “Hà” sau đó bị tuyên phạt lĩnh án 18 tháng tù về tội đánh bạc.
Đệ tử bị bắt, bà trùm bỏ trốn
Cục C47B vừa bắt giữ đàn em của Oanh “Hà” và thu giữ số lượng ma túy khủng. 
Liên tục vào tù, ra tội nhưng Vũ Hoàng Anh vẫn không chịu “rửa tay gác kiếm”. Sau khi mãn hạn tù tội đánh bạc, Oanh dạt vào phía Nam thuê một sảnh của casino tại Campuchia, cách biên giới Việt Nam khoảng 1km để tổ chức các hoạt động cờ bạc, đồng thời điều hành đường dây mua bán ma túy qua đường tiểu ngạch từ Long An về Thành phố Hồ Chí Minh.
Dưới trướng của bà trùm vùng biên có hàng chục đàn em chuyên hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi. Oanh dùng đàn em thân tín là Trần Văn Cường (quê Hải Phòng) và Vũ Quang Trung (trú ở TP.HCM) thực hiện hoạt động buôn bán may túy ở TP.HCM.
Oanh chỉ đạo đồng bọn mua hoặc thuê nhiều căn hộ chung cư để làm nơi cất giấu ma túy. Những căn hộ này được trang bị hệ thống camera và chỉ nhận dạng dấu tay mới mở được cửa.
Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, ngày 24/5, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47B) đã phối hợp với Công an TP.Hồ Chí Minh đồng loạt bắt giữ Trung, Cường cùng các đối tượng trong đường dây của Oanh qua đó thu giữ 103.000 viên ma túy tổng hợp, 39 bánh heroin, 30kg ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật khác. Đám đàn em bị bắt Oanh “Hà” đã nhanh chân bỏ trốn.
Theo Đỗ Tuấn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)