Hàng loạt vụ trộm cắp tài sản táo tợn những ngày giáp Tết

Google News

Trong tháng đầu năm 2018 đã xảy ra nhiều vụ trộm lớn trên địa bàn cả nước. Những vụ trộm khiến dư luận xôn xao về hành vi liều lĩnh, tinh vi của thủ phạm...

Ảnh minh họa 
Ổ đạo chích sử dụng đồ nghề ‘khủng’
Chiều ngày 5/2/2018, Trung tá Võ Trường Giang-Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (SN 1983, trú thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah) có hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 4/2/2018, trong lúc dùng kềm thủy lực cắt khóa của hộ dân tại số nhà 67 Phù Đổng (TP. Pleiku), Dũng bị lực lượng công an và nhân dân phát hiện, vây bắt. Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận đã theo dõi những hộ có tổ chức tiệc cưới hoặc đi xa, không người trông coi nhà để cùng đồng bọn tiến hành đột nhập, dùng bộ đồ nghề chuyên dụng để cắt khóa thực hiện hành vi trộm cắp.
Qua khai báo, vào ngày 28/1/2018, Dũng cùng đồng bọn theo dõi gia chủ có địa chỉ tại đường Cô Bắc (phường Hoa Lư) có tổ chức tiệc cưới, không ai trông coi nhà. Lợi dụng thời điểm này, Dũng cùng đồng bọn đã đột nhập, cắt khóa lẻn vào trong cạy tủ lấy đi tài sản có giá trị 19 triệu đồng sau đó chia nhau tiêu xài.
Theo Trung tá Võ Trường Giang, Dũng trước đó đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đây là tên trộm rất chuyên nghiệp khi sử dụng đồ nghề " để tác nghiệp" đa dạng, riêng kềm thủy lực có thể cắt bất cứ ổ khóa nào.
Trộm thuê cả xe tải "chuyển đồ" biệt thự
Vụ trộm tài sản đặc biệt này vừa xảy ra tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). Kẻ chủ mưu là Nguyễn Hữu Hiếu (38 tuổi, ở tổ 19 Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy). Hiếu có 3 tiền án về các tội trộm cắp, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Đầu năm 2018, Công an quận Cầu Giấy nhận được tin trình báo của bà H.T. về việc gia đình bà bàng hoàng phát hiện ngôi nhà 3 tầng tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy mất toàn bộ đồ đạc, căn nhà trống không sau kì nghỉ Tết dương lịch ở quê.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Dịch Vọng Hậu phối hợp cùng Công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như tinh thần quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm, cơ quan điều tra đã xác định được toàn bộ đồ đạc tài sản của bà T. được 1 chiếc ô tô thuộc 1 công ty làm dịch vụ dọn nhà trên địa bàn TP.Hà Nội chuyển đi.
Tiếp tục điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã làm rõ các đối tượng Nguyễn Hữu Hiếu, Đặng Văn Khánh và Nguyễn Hoàng Phong đã thuê dịch vụ dọn nhà để “giúp” mình chuyển được số đồ đạc trộm cắp trên.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an cũng làm rõ Nguyễn Hữu Hiếu là đối tượng chủ mưu của vụ trộm cắp tài sản trên.
Theo đó, biết được gia đình bà T. về quê nghỉ Tết dương lịch dài ngày, vào ngày 20/12/2017 Hiếu đã trèo tường vào nhà lấy được chìa khóa đang treo ở cửa thông gió rồi mở cửa ngách tầng 1 sau đó leo lên các tầng lục soát và lấy được bộ hồ sơ kinh doanh mang tên Lê Thị Hoàng Hương rồi bỏ về.
Sau đó, Hiếu chế ra 1 bản hợp đồng với nội dung chị Lê Thị Hoàng Hương cho Hiếu thuê nhà để kinh doanh trong vòng 5 năm nhằm hợp pháp hóa hành vi trộm cắp tài sản cũng như sự tò mò của hàng xóm xung quanh.
Đến tối 23/12/2017, Hiếu, Khánh và Phong rủ nhau đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Thấy đồ đạc trong nhà cồng kềnh, Đặng Văn Khánh đã lên mạng tìm công ty dọn nhà trọn gói để thuê đến tháo dỡ và chuyển toàn bộ đồ đạc trong nhà.
Sau khi trộm cắp được tài sản, các đối tượng rao bán tài sản trên mạng với giá 30 triệu đồng. Có tiền Hiếu chia cho Khánh 6 triệu đồng, trả Phong 1 triệu tiền công và trả 3 triệu tiền thuê công ty vận chuyển, số còn lại Hiếu giữ để tiêu xài.
Đột nhập nhà 5 tầng khoắng sạch tài sản
Trước đó, một gia đình ở đường Lương Khánh Thiện (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị trộm đột nhập vào nhà, lấy đi 3 xe máy cùng nhiều điện thoại và tiền mặt.
Chia sẻ với báo chí, ông Quang (chủ nhà bị trộm) cho biết, gia đình ông vốn tính cẩn thận, trước khi đi ngủ, ông luôn khóa cửa cẩn thận, kiểm tra kỹ lưỡng, nên không nghĩ kẻ gian có thể đột nhập dễ dàng như vậy.
“Xe của chúng tôi và các con dâu rể để hết ở dưới tầng 1, gồm 3 chiếc xe máy và 1 xe đạp điện. Khi trời sáng, tôi định đi mua cháo cho cháu thì không thấy túi, ví ở đâu cả. Bình thường, tôi vẫn để ở phòng ngủ tầng 2. Khi đang ngờ ngờ thì xuống tới tầng 1, tôi phát hiện cửa chính không cài, cả 3 chiếc xe máy biến mất”, ông Quang cho hay.
Sau khi xem xét, chủ nhà phát hiện kẻ gian đã phá khung sắt ở lối cửa sổ thông gió của bếp tầng 1 để chui vào. Theo ông Quang, kẻ gian đã lên cả tầng trên để tìm chìa khóa, và lấy đi túi, ví và lấy cắp 3 chiếc xe gồm: LX, một chiếc Yamaha Exciter và một chiếc Lead.
Ngoài ra, kẻ gian còn lấy 2 chiếc điện thoại iPhone 7, 1 chiếc iPhone 5, và khoảng 3 triệu đồng tiền mặt. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Quang đã trình báo lên cơ quan chức năng.
Gần chục ôtô bị trộm bẻ gương, tháo logo trong đêm
Sáng 31/1, nhiều người dân sống tại chung cư Gemex Tower (thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) phát hiện ôtô của mình đỗ dưới chân tòa nhà bị trộm bẻ gương, tháo logo.
Anh Nguyễn Hải Nam (35 tuổi, cư dân tòa nhà), cho hay sáng sớm anh xuống lấy ôtô đi làm thì phát hiện đôi gương đã bị bẻ trộm. Ngoài chiếc Huyndai i10 của anh còn khoảng gần chục chiếc khác cũng bị bẻ gương hoặc tháo logo, camera lùi.
“Tôi gọi điện cho hãng Huyndai chính hãng ở Giải Phóng được họ thông báo, đôi gương xe của tôi bây giờ thay mới giá hơn 10 triệu đồng”, anh Nam bức xúc.
Một bảo vệ của tòa nhà, cho hay khi kiểm tra camera giám sát lúc 4h15 sáng có một nhóm 6 người đàn ông mặc đồng phục Grap, mặt bịt kín khẩu trang, đi trên 3 xe máy vào khu đỗ ôtô. Họ hành động rất nhanh, chỉ trong vòng vài phút và rời đi ngay.
“Thống kê có 8 ôtô gồm các dòng Toyota Camry, Huyndai i10 và bán tải Ford Ranger bị tháo trộm, tổng thiệt hại chưa thể thống kê. Chúng tôi đã làm đơn trình báo công an huyện Hoài Đức”, nam bảo vệ nói và cho hay trước mắt bảo vệ tòa nhà sẽ sửa chữa, thay mới cho những chiếc xe bị trộm.
Theo P.Mai/vnmedia.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)