Vượt hàng trăm km về quê, ngỡ ngàng nhận quà miễn phí từ công an

Google News

(Kiến Thức) - Trên đường về quê nghỉ Tết Mậu tuất, hàng vạn người dân miền Tây vô cùng ấn tượng trước cách “đón tiếp” của lực lượng Công an, đoàn viên, dân quân…thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Trong những ngày cao điểm Tết Mậu Tuất, hàng chục nghìn người dân quê ở các tỉnh miền Tây học tập, làm việc ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…đã trở về gia đình đón Tết.
Đa số chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy trên quãng đường xa hàng trăm km. Nhiều gia đình chở theo con nhỏ cùng hành lý đã khiến cuộc hành trình về quê càng thêm vất vả.
Những người con tha hương đã thật sự bất ngờ khi nhận được sự “đón tiếp” của lãnh đạo UBND, Công an và người dân Đồng Tháp bằng những nụ cười, lời chúc bình an cùng những chai nước suối, ly cà phê, khăn lạnh… miễn phí  
Tuy nhiên, khi lưu thông đến tỉnh lộ 842, đoạn qua xã An Bình B, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, những người con tha hương đã thật sự bất ngờ khi nhận được sự “đón tiếp” của lãnh đạo UBND, Công an và người dân địa phương bằng những nụ cười, lời chúc bình an cùng những chai nước suối, ly cà phê, khăn lạnh… miễn phí để tiếp sức trên hành trình về quê sum vầy cùng người thân đón Tết.
“Tôi quá bất ngờ vì sự đón tiếp vô cùng ý nghĩa của chính quyền thị xã Hồng Ngự. Dù hành động nhỏ nhưng đã để lại ấn tượng rất lớn, làm ấm lòng những người tha hương sau tháng ngày mưu sinh vất vả”, anh Mỹ, người dân tỉnh An Giang, bày tỏ.
Sáng 15/2, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Hùng Tráng, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Ngự chia sẻ, do tuyến tỉnh lộ 842 qua thị xã mỗi dịp Tết có rất đông người dân từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…về quê. Do hành trình xa, khi ngang qua địa phương thì ai cũng mệt mỏi dễ dẫn đến gây TNGT. 
Thực tế, từ 26 tết đến 30 tết năm ngoái, đoại qua TX Hồng Ngự đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng làm 4 người chết. Vì vậy, từ gợi ý của chỉ huy lực lượng CSGT thị xã, lãnh đạo UBND TX đã chỉ đạo đặt “Trạm dừng chân nghĩa tình” ven tỉnh lộ với sự tham gia của Công an, Thị đoàn, xã An Bình B để phục vụ khăn lạnh, nước suối, cà phê, võng…hoàn toàn miễn phí cho người dân.
Người dân nhận được sự đón tiếp của Công an, đoàn viên...TX Hồng Ngự bằng nụ cười cùng những chai nước suối và lời chúc đầy nghĩa tình. 
Theo ông Tráng, khi biết được việc làm ý nghĩa này, nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ kinh phí, trong đó có 1 doanh nghiệp sản xuất nước suối cung cấp số lượng không giới hạn để phục vụ người dân suốt từ 26 Tết đến 30 Tết.
“Trong ngày 28 Tết, chúng tôi đã phát đến người dân hơn 13 nghìn chai nước suối. Hôm nay 30 Tết, nếu dân về thưa thớt thì chương trình sẽ ngưng. Đáng mừng là suốt những ngày qua, trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn nào”, ông Tráng thông tin.
Hồng Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)