Hai vợ chồng nguy kịch tính mạng do uống nước lá ngón

Google News

Sau khi đưa con đi học về thấy cốc nước để giữa bàn, anh Trần Quang Tr. (38 tuổi) lấy uống và biết là nước lá ngón. Phát hiện vợ cũng uống trước đó nên anh Tr. đã gọi điện nhờ người thân đưa hai vợ chồng đi cấp cứu. 

Ngày 30/3, thông tin từ Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.
Theo Tiền Phong, vào sáng 29/3, anh Trần Quang Tr. (38 tuổi, trú tại xóm 5, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn) đưa con đi học về thì thấy cốc nước để trên bàn nên uống. Phát hiện vị đắng lạ, anh Tr. biết mình vừa uống nước lá ngón.
Anh Tr. phát hiện vợ mình là chị Trần Thị H. (34 tuổi) cũng uống nước loại lá này nên gọi người đưa 2 vợ chồng đi cấp cứu.
Hai vo chong nguy kich tinh mang do uong nuoc la ngon
Cây lá ngón. (Ảnh: Báo Nghệ An) 
Cụ thể, báo Nghệ An đưa tin, theo lời khai của anh Tr. lúc vừa đến viện, khoảng 7h sáng cùng ngày, vợ anh ở nhà đã uống nửa cốc nước lá ngón, anh Tr. đưa con đi học về thấy cốc nước uống dở đặt trên bàn nên uống luôn. Anh Tr. thấy đắng, biết mình đã uống phải nước lá ngón nên chở vợ đến Trạm Y tế xã để cấp cứu. 
Sau ít phút khai báo sơ qua với các bác sỹ, anh Tr. cũng không còn được tỉnh táo. Trước tình hình cấp bách, hai vợ chồng uống nước lá ngón lập tức được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.
Hai vo chong nguy kich tinh mang do uong nuoc la ngon-Hinh-2
Trong thời gian gần đây, tại các huyện miền núi cao Nghệ An xảy ra nhiều vụ tử vong do ăn lá ngón. (Ảnh: Đại đoàn kết) 
Theo bệnh án tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, da tím tái, mạch không bắt được, huyết áp không, tim không nghe thấy, phổi không thông khí... Sau khi cấp cứu ngừng tuần hoàn, hiện nay 2 bệnh nhân vẫn chưa tỉnh táo, tiếp tục phải thở máy.
Được biết, hai vợ chồng anh Tr. làm nghề nông, có hoàn cảnh khó khăn. Hai anh chị có 3 người con, đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ mới 2 tuổi.
Chia sẻ trên Sức khỏe đời sống, theo Ths. BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai: Lá ngón là loại cây có độc tính cao, thường mọc tự nhiên ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Ngộ độc lá ngón xuất hiện nhanh, nặng và dễ tử vong.
Để phòng ngừa ngộ độc lá ngón, biện pháp hữu hiệu nhất là nên chặt bỏ tất cả những cây lá ngón được tìm thấy. Phần lớn bệnh nhân bị ngộ độc lá ngón là do tự tử hoặc bị đầu độc. Cần phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý tâm thần như trầm cảm, stress… là nguyên nhân gây tự sát. Không nên để những người này tiếp cận với lá ngón.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Giận chồng, vợ ăn lá ngón tự tử , bỏ lại 9 đứa con thơ

Nguồn: Truyền hình Công an Nhân dân

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)