Vì đâu gái trẻ ăn lá ngón tự vẫn sau 4 ngày cưới chồng?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc thương tâm cô gái ăn lá ngón tự vẫn sau 4 ngày cưới chồng xảy ra ở vùng quê nghèo tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Theo người nhà, nạn nhân để lại thư tuyệt mệnh nói rằng lấy chồng không được như ý muốn. 

Thông tin ban đầu được lãnh đạo xã Mường Hải, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, nạn nhân vụ ăn lá ngón tự vẫn là chị Xồng Y.P (SN 2001).
Ngày 27/2, sau khi lấy chồng được 4 ngày, chị Y.P cùng chồng là anh Th.B.N (19 tuổi, trú bản Thăm Hín, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn) về nhà thăm bố mẹ đẻ theo phong tục truyền thống. Trưa ngày 28/2, hàng xóm vẫn thấy chị P. ra ngoài lấy thức ăn cho gia súc.
 Ảnh minh họa.
Một lúc sau, mọi người bàng hoàng phát hiện chị P. ăn lá ngón tự tử từ lúc nào, dù gia đình khẩn trương đưa P. đi cấp cứu nhưng không kịp.
Theo người nhà nạn nhân, trước khi tử vong, P. có để lại một lá thư tuyệt mệnh. Nội dung bức thư có nhắc đến việc mình lấy chồng không được như ý muốn.
""Tôi cũng có nghe gia đình anh N. kể lại là cô con dâu trước khi chết có viết một lá thư nói do lấy chồng không được như mong muốn, không thiết sống nữa nên đã ăn lá ngón tự tử", ông Lầu Bá Trừ - Chủ tịch UBND xã Nậm Càn trao đổi với báo Người Lao Động.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)