Vụ “chôn sống” nam thanh niên: Bắt đối tượng cầm đầu Dương “đẹp trai“

Google News

Sáng 30/3, Trung tá Phạm Thành Long - Phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã bắt được đối tượng Nguyễn Trọng Dương (còn gọi là Dương "đẹp trai"). Dương được xác định là đối tượng cầm đầu nhóm người có hành vi "chôn sống" nam thanh niên.

Theo Trung tá Phạm Thành Long, sau nhiều ngày đấu tranh, lấy lời khai các đối tượng, công an xác định có một đối tượng cầm đầu vụ việc đang lẩn trốn. Công an lập tức chia ra nhiều mũi trinh sát để truy vết đối tượng này. 
Vu “chon song” nam thanh nien: Bat doi tuong cam dau Duong “dep trai“
 Nguyễn Trọng Dương cầm đầu một băng nhóm khoảng 50 thanh niên ở TP. Vinh. (Ảnh: Báo Nghệ An)
Theo Dân trí, đêm 29/3, công an đã bắt giữ được Dương khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.  
Thông tin về băng nhóm do “Dương đẹp trai” cầm đầu, lãnh đạo Công an thành phố Vinh cho hay, băng nhóm này từng gây nhức nhối trên địa bàn TP Vinh và vùng phụ cận.
Vu “chon song” nam thanh nien: Bat doi tuong cam dau Duong “dep trai“-Hinh-2
Các đối tượng liên quan vụ việc. (Ảnh: Tiền Phong) 
Khi công an đang xác minh về video "chôn sống" nam thanh niên thì Dương cũng đăng tải trên Facebook với nội dung cho rằng, đây chỉ là một trò đùa gia đình nạn nhân làm để câu like và bản thân anh ta không liên quan vụ việc.
Trước đó, Tiền Phong đưa tin, ngày 27/3, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên bị lột sạch quần áo, trói chặt trên cây và bị một nhóm khoảng 8 người đánh đập dã man. Các đối tượng không ngừng chửi mắng rồi kéo nạn nhân ra một bãi đất trống, ngay cạnh bờ sông để hành hạ.
Sau khi gọi điện cho người thân của nam thanh niên trên, nhóm người đưa nạn nhân tới một cái hố đã đào sẵn ở bãi cát, trùm đầu bằng khăn trắng rồi đạp xuống hố, dùng cát, đất chôn vùi. Nạn nhân sau đó được xác định là N.Q.V. (17 tuổi, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).
Quá trình điều tra, công an đã tạm giữ hình sự 13 đối tượng về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".
Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, các đối tượng khai do bắt giữ "chôn sống" nam thanh niên với mục đích đe dọa, ép trả nợ. Cũng theo những người này, họ nhận lời mẹ nạn nhân "nhờ răn đe để con trai đỡ chơi bời". Tuy nhiên, mẹ nạn nhân không thừa nhận thông tin trên.
Trong khi đó, anh Nguyễn Văn H. (trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) lại tâm sự: “Biết con trai hư, hai vợ chồng tôi đã dùng nhiều cách khuyên can nhưng con vẫn chứng nào tật nấy. Bất lực, tôi có nhờ một người cháu tìm biện pháp răn đe để V. ngoan hơn nhưng không ngờ lại có chuyện như vậy”.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ, xử lý.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Bắt 11 đối tượng liên quan vụ “chôn sống” nam thanh niên như thời Trung cổ

Nguồn: Báo Người Lao Động

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)