Hai cơ sở của Bệnh viện K được gỡ phong tỏa, hoạt động trở lại từ 24/5

Google News

Chiều 21/5, tin từ Bệnh viện K cho biết sẽ gỡ bỏ phong tỏa bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp.

Theo đó, Bệnh viện K cơ sở 9A - 9B Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp sẽ hoạt động trở lại vào ngày thứ Hai 24/5/2021. Người bệnh và người dân có nhu cầu khám, điều trị tại Bệnh viện K trong thời gian tới có thể đến cơ sở 1: số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc cơ sở 2: thông Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
Bệnh viện cho biết bệnh nhân cần khai báo y tế trước tại nhà và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của cán bộ y tế trước khi tới khám, điều trị.
Hai co so cua Benh vien K duoc go phong toa, hoat dong tro lai tu 24/5
 Ba cơ sở của Bệnh viện K đã bị phong tỏa sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5.
Trước đó, ba cơ sở của Bệnh viện K đã bị phong tỏa sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5. Lập tức Bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất. Giám đốc Bệnh viện đã có quyết định phỏng tỏa Bệnh viện K ở cả 3 cơ sở từ 05h30 ngày 7/5, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.
Bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc ngay. Về cán bộ y tế: Đến nay có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 học viên ở khoa Ngoại gan mật và khoa Nội 2 (xét nghiệm âm tính 2 lần từ ngày 7/5) có liên quan đến người bệnh, người nhà người bệnh nhiễm có kết quả dương tính đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Các cán bộ y tế này đều không khám bệnh ở các phòng khám trước đó. Còn lại hơn 700 cán bộ y tế đang cách ly tại bệnh viện đều có kết quả âm tính ít nhất 3 lần từ ngày 7/5, có người đã âm tính 06 lần. Bên cạnh đó, hơn 1.000 cán bộ y tế của bệnh viện đang tự cách ly tại gia đình đều có khai báo với chính quyền, y tế, CDC địa phương và đều có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 1 lần.
Bệnh viện đã xét nghiệm hơn 10.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ đang cách ly tại 03 cơ sở của bệnh viện (mỗi người được xét nghiệm ít nhất 3 lần) trong 15 ngày qua; những trường hợp F1 đang được cách ly riêng, những đối tượng nguy cơ cao được xét nghiệm liên tục lần 5, lần 6. Tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên bảo vệ, tất cả người đang cách ly tại cơ sở Phan Chu Trinh, cơ sở Tam Hiệp của bệnh viện đến nay đều có kết quả âm tính khi xét nghiệm ít nhất 3 lần.
Những ca bệnh nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện đều được ghi nhận ở cơ sở Tân Triều, các cơ sở cách ly ở bên ngoài bệnh viện và đã được cách ly trước đó, do vậy không có khả năng lây lan ra cộng đồng; lây chéo trong bệnh viện hay các cơ sở khác.
Theo Hà Minh/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)