Bé trai 4 tuổi nghi mắc COVID-19 mặc đồ bảo hộ kín mít trong khu cách ly

Google News

Tối 17/5, bé Nghĩa được thông báo chuyển từ F2 lên F1, nghi mắc COVID-19, buộc phải cách ly tập trung. Mẫu xét nghiệm của bé cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các bác sĩ nhớ lại, ngày đầu tiên nhập viện, bé rất ngoan và dũng cảm, không hề khóc khi được lấy mẫu.

Ngày 19/5, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh bé trai Hoàng Trọng Nghĩa, 4 tuổi, mắc COVID-19, mặc đồ bảo hộ kín mít trong khu cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.
Chị Đặng Thị Lợi, mẹ bé Nghĩa, chiều 20/5 cho biết, hiện con trai đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến ở TP. Bắc Giang, sức khoẻ ổn định. Nhờ các bác sĩ tạo điều kiện, chị được sắp xếp ở cùng phòng với con để tiện chăm sóc.
Chị kể, sáng 15/5, khi đang làm đồng, thì nhận tin gia đình có người từng tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19. Khi chị về đến nhà, các cán bộ y tế đã đợi sẵn, yêu cầu khai báo y tế và lịch trình di chuyển, dặn dò cả nhà tuân thủ cách ly tại chỗ, chờ thông báo mới.
Chị Lợi khi đó là F1, phải cách ly tập trung. Con trai, chồng và bố mẹ là F2, được yêu cầu cách ly tại nhà.
Bé trai 4 tuổi nghi mắc COVID-19 mặc đồ bảo hộ kín mít trong khu cách ly: Bé rất ngoan và dũng cảm, không hề khóc khi được lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh 1.
Be trai 4 tuoi nghi mac COVID-19 mac do bao ho kin mit trong khu cach ly
Bé Nghĩa ôm khư khư hộp sữa khiến nhiều người xót xa (Ảnh: Facebook) 
Đến tối 17/5, bé Nghĩa được thông báo chuyển từ F2 lên F1, nghi mắc COVID-19, buộc phải cách ly tập trung. Mẫu xét nghiệm của bé cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các bác sĩ nhớ lại, ngày đầu tiên nhập viện, bé rất ngoan và dũng cảm, không hề khóc khi được lấy mẫu bệnh phẩm. Đến đêm, bé sốt cao, cũng không hề quấy.
"Hôm qua (19/5), con sốt cao lắm, nhưng giờ đỡ hơn rồi, uống được 2 - 3 bịch sữa. Hiện cháu tỉnh táo và chơi được rồi", chị Lợi nói và cho biết thời gian gần đây hai mẹ con nhận được rất nhiều bánh, sữa từ các mạnh thường quân.
Vợ chồng chị Lợi sinh được mỗi bé Nghĩa. Hồi đầu năm cậu bé nặng 13kg, nhưng hay ốm sốt, ho nhiều, giờ chỉ vỏn vẹn 9kg.
Cả 2 mẹ con vào viện, chồng bị di chứng điều trị sán não, chân đi tập tễnh. Bố chị Lợi bị điếc, sức khoẻ yếu, mẹ ngã gãy chân nằm liệt giường 3 năm nay. Cả nhà trông chờ vào mấy sào ruộng, đến độ phải phun thuốc trừ sâu, thì cả nhà đều phải đi cách ly.
"Giờ chỉ mong con hết bệnh, để có thể trở về với gia đình, tiếp tục công việc", chị Lợi nói.
Be trai 4 tuoi nghi mac COVID-19 mac do bao ho kin mit trong khu cach ly-Hinh-2
Bé trai 4 tuổi trong bộ đồ bảo hộ kín mít (Ảnh: Facebook) 
Bà Nguyễn Thị Quy, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang cho biết, bé Nghĩa tiếp xúc với F0 và trở thành F1 nên phải đi cách ly tại Trung tâm y tế huyện Yên Thế. Sau đó, cháu được làm xét nghiệm và có kết quả dương tính, từ F1 lên F0. Bố, mẹ và ông, bà của Nghĩa đều đang là F1.
"Lúc đầu, bố bé Nghĩa xin xuống viện chăm sóc con. Nhưng do ông, bà ở nhà gần 80 tuổi đều già yếu, không người trông nom nên người cha phải quay về. Còn mẹ cháu đã xuống bệnh viện Dã chiến ở TP. Bắc Giang nhưng đang ở khu cách ly, Nghĩa đã có các bác sĩ chăm sóc", bà Quy cho hay.
Được biết, hoàn cảnh của gia đình bé Nghĩa hết sức khó khăn. Chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ gia đình bé.
Theo DNTT

>> xem thêm

Bình luận(0)