Hà Tĩnh: Học sinh giao nộp hơn 20kg pháo, thuốc pháo trước giao thừa

Google News

Chiều 3/2, thông tin từ Công an huyện Đức Thọ cho biết, thông qua việc tuyên truyền, vận động, kết hợp với các biên pháp nghiệp vụ, đơn vị đã thu giữ được gần 18kg pháo tự cuốn các loại; 2,8kg thuốc pháo và nhiều hóa chất dùng để chế thuốc pháo.
 

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp trong việc chế biến, tàng trữ, sử dụng pháo gây hậu quả nghiêm trọng làm 5 người thương vong tại xã Bùi Xá trong thời gian qua, Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp với các trường học trên địa bàn, tiến hành kiểm tra, vận động, tuyên truyền học sinh giao nộp pháo cũng như các tiền chất để sản xuất thuốc pháo.
Ha Tinh: Hoc sinh giao nop hon 20kg phao, thuoc phao truoc giao thua
 Lực lượng Công an đang tiến hành kiểm đếm số pháo thu được. (Ảnh: Công an Đức Thọ)
Qua hai đợt triển khai, Công an huyện Đức Thọ đã tuyên truyền vận động được 44 em học sinh, độ tuổi từ 14 đến 18 tuổi, đang học tại các trường THCS, THPT trên địa bàn, giao nộp gần 18kg pháo các loại; 2,8kg thuốc pháo và các tiền chất dùng để chế thuốc pháo gồm: 4,45kg (KCL và KCLO3); 2,15 kg lưu huỳnh; 0,2 kg nhũ nhôm.
Ha Tinh: Hoc sinh giao nop hon 20kg phao, thuoc phao truoc giao thua-Hinh-2
 Các hóa chất và dụng cụ dùng để cuốn pháo. (Ảnh: Công an Đức Thọ)
Hiện, toàn bộ số pháo và các tiền chất dùng để chế thuốc pháo nói trên, đã được Công an huyện Đức Thọ lập biên bản thu giữ và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Trần Hoàn/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)