Bác sĩ chạy thận BV Bạch Mai gần như không có nghỉ Tết

Google News

(Kiến Thức) - Khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai) đội ngũ y bác sĩ gần như không có nghỉ tết, tiếp tục duy trì làm việc 4 ca/ngày như bình thường để thực hiện các ca chạy thận nhân tạo, không để bất kì một bệnh nhân nào phải lùi ca chạy thận.

 

Chia sẻ về công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2019,  PGS. Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trong dịp nghỉ Tết năm nay, các cán bộ công nhân viên chức và người lao động được nghỉ 9 ngày, từ 2/2 cho đến hết ngày 10/2.
Trong thời gian đó, để đáp ứng những nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân cũng như phản ứng trong dịp lễ tết, bệnh viện Bạch Mai đã yêu cầu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, trước khi nghỉ phải cân nhắc việc đưa bệnh nhân vào nội trú, ưu tiên những trường hợp cấp cứu, bệnh nặng; đối với những bệnh nhân có thể điều trị ngoại trú, đang dần phục hồi sẽ chuyển sang các trung tâm y tế cơ sở để theo dõi và điều trị tiếp.
Bac si chay than BV Bach Mai gan nhu khong co nghi Tet
 Trong dịp Tết Nguyên đán, bác sĩ khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai) gần như không có nghỉ tết, tiếp tục duy trì làm việc 4 ca/ngày như bình thường.
Cụ thể, các khoa trọng điểm như khoa Cấp cứu, trung tâm Chống độc, khoa Truyền nhiễm, khoa Nhi, khoa Hồi sức tích cực, Phòng khám cấp cứu Ngoại… cần phải phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị tinh thần phản ứng với các trường hợp hay xảy ra trong dịp Tết như tai nạn giao thông, ngộ độc rượu, ngộ độc thức ăn... Các y bác sĩ cũng cần nâng cao thái độ phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ khoa Thận nhân tạo gần như không có nghỉ tết, tiếp tục duy trì làm việc 4 ca/ngày như bình thường để thực hiện các ca chạy thận nhân tạo, duy trì sức khỏe cho người bệnh, không để bất kì một bệnh nhân nào phải lùi ca.

PGS. Nguyễn Quốc Anh cho biết thêm, bệnh viện đã chỉ đạo tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng đùn đẩy người bệnh, tránh gây phiền hà cho người bệnh và gia đình người bệnh. Ngoài ra, cần phải dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ cho công việc chữa trị, tuyệt đối không để bệnh nhân phải mua bên ngoài.

Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)