Hà Nội: TTGT “trảm” xe khách 29 chỗ nhưng nhồi nhét hơn 70 người

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc xe khách 29 chỗ nhưng nhồi nhét thêm tận 44 hành khách tổng cộng là 73 người vừa bị lực lượng TTGT quận Cầu Giấy kiểm tra, xử lý.

Chiều ngày 1/5, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phan Anh Tuấn - Đội trưởng Đội TTGT Vận tải quận Cầu Giấy (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, chiều cùng ngày, từ phản ánh của người dân qua đường dây nóng thông tin về một chiếc ô tô khách 29 chỗ biển số 18B- 020.74 có dấu hiệu chở nhồi nhét hành khách nên đơn vị lập tức triển khai lực lượng để đón dừng phương tiện này lại.
Ha Noi: TTGT “tram” xe khach 29 cho nhung nhoi nhet hon 70 nguoi
 Chiếc xe khách 29 chỗ chở nhồi nhét người.
“Thời điểm nhận được tin báo là khoảng gần 16h chiều nay, khi chiếc xe đang lưu thông tới Ngã ba Pháp Vân. Lúc đó, tôi đã chỉ đạo tổ công tác và trực tiếp tôi chỉ huy đón ở đường Phạm Hùng hướng đường trên cao vành đai 3 xuống.
Đến khoảng 16h10, thì chúng tôi phát hiện chiếc ô tô khách và ra hiệu lệnh dừng xe lại kiểm tra. Qua kiểm đếm thực tế trên xe 29 chỗ này chở 73 người”- ông Tuấn cho biết.
Ha Noi: TTGT “tram” xe khach 29 cho nhung nhoi nhet hon 70 nguoi-Hinh-2
Lực lượng TTGT quận Cầu Giấy xử lý nghiêm tài xế vi phạm, đồng thời  áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ ô tô trên 7 ngày. 
Tài xế lái chiếc xe được xác định là Nguyễn Ngọc Hà (SN 1970, ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định). Chiếc xe khách thuộc nhà xe Hà Trang của Công ty Cổ phần Vận tải Hà Trường Kỷ, chạy tuyến cố định Bến xe Ý Yên (tỉnh Nam Định) đi bến xe Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ)
Theo ông Tuấn, tổ công tác đã thông báo cho hành khách lỗi vi phạm của ô tô khách, đồng thời yêu cầu hành khách xuống xe vào bến xe Mỹ Đình hoặc lên phương tiện khác tiếp tục lộ trình đi tỉnh Phú Thọ đảm bảo an toàn giao thông.
“Với lỗi vi phạm trên của ô tô khách, ngoài việc lập biên bản đối với tài xế vi phạm, lực lượng TTGT còn lập biên bản đối với Công ty Cổ phần Vận tải Hà Trường Kỷ để xử phạt theo quy định, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ ô tô trên 7 ngày”, ông Tuấn cho hay.
Đội trưởng Đội TTGT Vận tải quận Cầu Giấy cho thông tin thêm, trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 lực lượng TTGT quận Cầu Giấy ngoài việc xử lý đối với ô tô chở khách vi phạm trên địa bàn, còn nhận được điện thoải phản ánh của nhân dân về các trường hợp ô tô khách nhồi nhét để kịp thời chặn bắt xử lý.
“Để xử lý dứt điểm đối với các trường hợp ô tô khách nhồi nhét khách không đảm bảo an toàn thì đầu tiên ý thức của nhân dân vào bến đón khách và trong trường hợp khi lên xe phát đông khách thì không lên mà chờ đón xe khách.
Trường hợp phát hiện đối với trường hợp ô tô khách nhồi nhét, chặt chém khách thì kịp thời phản ánh cho lực lượng chức năng trên tuyến kịp thời chặn bắt xử lý đảm bảo ATGT cho hành khách và người tham gia giao thông trên đường” - ông Tuấn kiến nghị.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)