Hà Nội: Phá chung cư nơi đất vàng, ngỡ ngàng bịt mũi đi xuyên bụi

Google News

Từ lúc chung cư cũ L1, L2 trên phố Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) được phá dỡ, người đi đường nghẹt thở, mờ mắt vì bụi.

Những ngày này, cư dân gần chung cư cũ 93 Láng Hạ, phường Láng Hạ sống trong cảnh khói bụi mịt mù khi công nhân phá dỡ 2 dãy nhà L1 và L2. Bụi bặm bủa vây cả người đi đường.
Buổi tối, nhiều công nhân cùng máy móc tích cực phá dỡ phần còn lại của dãy nhà tập thể L1. Từng mảng tường đổ sập xuống tạo lớp khói bụi dày đặc khiến mọi người phải bịt mũi, nheo mắt đi qua.
Anh Lã Văn Đông (quận Hà Đông) chia sẻ: "Nhìn từ xa tôi cứ nghĩ là sương mù, khi đi qua thì bụi dày đặc, có đoạn bụi dày không thấy rõ đường. Tôi nghĩ khi phá dỡ công trình, các công nhân phải tưới thêm nhiều nước để giảm tối đa bụi bặm".
Ha Noi: Pha chung cu noi dat vang, ngo ngang bit mui di xuyen bui
 
Theo người dân, những ngày gần đây họ phải bịt kín cửa, một số cửa hàng ăn uống không có khách ghé đến vì sợ bụi.
Anh Thành, chủ một cửa hàng ăn uống ở phố Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ: Quán ăn chủ yếu bán tối muộn, vị trí quán cách khu vực công trường khoảng 300m, bụi tràn qua mù mịt nên không ai dám ghé vào.
Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Láng Hạ ông Vũ Hồng Sơn tỏ ra bất ngờ trước thực trạng trên và cho biết, sẽ cử cán bộ xuống trực tiếp kiểm tra, đôn đốc và xử lý.
Một đại diện tổng công ty Vinaconex cho biết: "Quá trình phá dỡ chung cư cũ không tránh khỏi bụi bặm, đơn vị sẽ cố gắng che chắn tốt để không gây ảnh hưởng đến môi trường".
Theo Đoàn Bổng/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)