Xe bồn chở xăng cháy làm chết 6 người chạy tốc độ bao nhiêu?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Sở Giao thông tỉnh Bình Phước và Tổng cục đường bộ trước khi xảy ra tai nạn 1 phút, xe bồn chở xăng chạy với tốc độ 99 km/h trong khi tuyến đường chỉ cho phép chạy 60 km/h.

Ngày 23/11, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho biết, chiếc xe bồn chở xăng cháy làm chết 6 người trên QL13 (đoạn qua ấp 3B xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vẫn còn hạn đăng kiểm. Còn Sở Giao thông tỉnh Bình Phước và Tổng cục đường bộ cho biết thời điểm trước khi xảy tai nạn xe bồn chạy vượt quá tốc độ cho phép (chạy 99km/h trong khi tốc độ quy định là 60km/h).
Xe bon cho xang chay lam chet 6 nguoi chay toc do bao nhieu?
Vụ cháy xảy ra khiến 19 ngôi nhà bị thiêu rụi, 6 người tử vong. 

Theo đó, chiếc xe trên được đăng kiểm lần gần nhất là 11/6/2018 và có hiệu lực đến 10/12/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-06V TPHCM.

Xe bon cho xang chay lam chet 6 nguoi chay toc do bao nhieu?-Hinh-2
Hiện trường các ngôi nhà dọc bên đường bị ảnh hưởng từ vụ cháy.

Như Kiến thức đưa tin, lúc 4h36 sáng cùng ngày, tài xế Thạch Văn Phong (quê Trà Vinh, tạm trú huyện Chơn Thành, Bình Phước) điều khiển xe bồn chở xăng BKS 93C-2689 lưu thông trên quốc lộ 13 theo hướng Chơn Thành - Bình Long, khi đến đoạn qua ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, thì xảy ra va chạm với xe ba gác chạy cùng chiều do ông Bùi Thanh Vĩnh (SN 1975, người địa phương) cầm lái.

Vụ tai nạn làm xe bồn chở xăng dầu (10 khối dầu, 4 khối xăng) bị lật. Xăng dầu tràn vào các nhà dân dọc tuyến quốc lộ 13. Hậu quả gây cháy 19 căn nhà dùng để kinh doanh kết hợp dùng để ở, trong đó có 2 căn bị cháy hoàn toàn.

6 người đã tử vong do bị chết cháy, tài xế xe bồn bị thương nặng hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), người điều khiển xe ba gác bị thương nhẹ.

Thanh Hải - Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)