Làm rõ việc cô giáo tát học sinh gãy răng, rách môi

Google News

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho hay vụ việc cô giáo tát học sinh gãy răng và rách môi đang được điều tra, làm rõ.

Trao đổi với báo chí tối 22/11, ông Bùi Thanh Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết tổ xác minh đang điều tra sự việc tại trường THCS Vân Đình. Theo đó, nhà trường đã gặp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm cùng những người liên quan, yêu cầu viết tường trình, đối chứng.
Ông Sơn nói cô T. - người bị phụ huynh tố xúc phạm, tát, đuổi học sinh ra khỏi lớp - đã làm bản tường trình nhưng chưa chi tiết nên đã yêu cầu viết lại cụ thể hơn.
Bước đầu xác nhận có sự việc cô giáo tát học sinh. Nguyên nhân là học sinh hư, cô không kiềm chế được nên nóng nảy. Mục đích của giáo viên muốn cá nhân học sinh và cả lớp tốt hơn. Theo ông Sơn, dự kiến đầu tuần sau, Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa sẽ có kết luận vụ việc.
Lam ro viec co giao tat hoc sinh gay rang, rach moi
 
Trước đó, trao đổi với Zing.vn, chị Thanh - phụ huynh có con học lớp 8A, trường THCS thị trấn Vân Đình - tố cô T. xúc phạm, đuổi con chị ra khỏi lớp trong giờ Giáo dục Công dân ngày 22/10. Chuyện xảy ra khi cô T. phát hiện vỏ hộp sữa dưới chân Xuân (con chị Thanh), yêu cầu em nhặt lên. Học sinh này nói hộp sữa không phải do mình vứt, vừa nhặt vừa lẩm bẩm: "Bạn nào uống vứt ra đấy thì nhặt đi, đừng để tôi phải chịu trận không xong với tôi đâu".
Sau khi cô trò nói qua lại với nhau, cô T. đuổi Xuân khỏi lớp, không cho học môn Giáo dục Công dân mà không thông báo cho gia đình. Đến ngày 6/11, người mẹ phát hiện, làm đơn gửi trường.
Ngoài ra, chị Thanh còn tố cô T. bắt học sinh ở những lớp mình dạy mua thêm sách tham khảo về danh ngôn. Nhiều em không mua, mượn của bạn lớp khác, nữ giáo viên yêu cầu các em (cho mượn và đi mượn) phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không sẽ không được vào lớp. Nữ phụ huynh còn tố rằng cô T. tát một học sinh gãy răng và một em khác bị tát chảy máu miệng.
Trong clip phụ huynh đăng tải trên Facebook, học sinh nam lớp 8C cho biết do em đi học quên sách, cô giáo vả vào miệng và chỉ vào mặt nói rằng: "Đừng bao giờ nhắc từ quên với tôi". Do tay cô đeo nhẫn, va mạnh vào miệng, học sinh bị gãy răng. Em này đã thông báo sự việc lên giáo viên chủ nhiệm nhưng không nhận được phản hồi.
Hiệu trưởng Đinh Văn Tuyến cho rằng học sinh và giáo viên đều có lỗi. Học sinh cũng vô lễ với giáo viên, gây ảnh hưởng học tập của lớp. Phương pháp sư phạm của giáo viên hạn chế khi đuổi học sinh khỏi lớp. Cô T. bị khiển trách, hạ điểm thi đua một bậc trong một tháng, thông báo trước hội đồng sư phạm của nhà trường.
Theo Quyên Quyên/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)