Hà Nội: Bé gái 12 tuổi mang bầu đã sinh con trai nặng 3kg

Google News

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi bị xâm hại dẫn đến có thai ở Hà Nội, chiều 17/4, các bác sĩ ở BV Phụ sản Hà Nội đã mổ sinh cho cháu thành công.

Một nguồn tin cho biết về sự việc bé gái 12 tuổi mang bầu: “Lúc 17h30 ngày 17/4, cháu Đ.T.N.L (12 tuổi, ở xã huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã sinh con trai, nặng 3kg, mẹ tròn con vuông, cả hai mẹ con tình trạng sức khỏe tốt. Cháu bé được đặt tên là Đ.T.T.M”.
Cũng theo nguồn tin này, hiện đại diện Công an Thanh Trì đã làm việc với bệnh viện. Trước đó, ông Đ.N.A (52 tuổi) ở xã huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết con gái ông là cháu Đ.T.N.L có bầu khoảng 38 tuần tuổi. Ông A. cho hay: "Qua lời kể của cháu, tôi biết được cháu đã bị người đàn ông là hàng xóm, tên V. xâm hại nhiều lần. Ông này lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều, khi tôi đi làm không ở nhà. Con gái tôi còn nhỏ chưa nhận thức đầy đủ, ông V đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với con tôi".
Ha Noi: Be gai 12 tuoi mang bau da sinh con trai nang 3kg
Tình trạng sức khỏe hai mẹ con ổn định sau khi đẻ mổ.
Liên quan đến sự việc, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra. Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm.
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, đối với vụ việc này, bị hại bị xâm hại khi 11 tuổi, cháu bé cũng đã có sự mô tả lại về hành vi của của đối tượng. Theo đó, hành vi của đối tượng phạm tội hoàn toàn có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Luật sư Hùng cho biết thêm, với tình tiết định khung là “Làm nạn nhân có thai” và “Phạm tội 2 lần trở lên”, theo đó, sau khi cháu bé hoàn thành việc sinh con, việc xét nghiệm để truy bắt, xét xử đối tượng phạm tội sẽ được cơ quan chức năng ngay lập tức vào cuộc và đối tượng có thể xử lý với mức phạt cao nhất lên đến 20 năm tù.
Đây là vụ việc thuộc trường hợp tội phạm đặc biệt nghiêm trọng có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội đặc biệt lớn. Vì vậy, căn cứ Điều 163, Điều 268 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thẩm quyền điều tra thuộc về cơ quan điều tra cấp tỉnh, cụ thể ở đây là cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội.
"Tuy nhiện, hiện nay, vụ việc của cháu bé đang được Cơ quan điều tra công an huyện Thanh Trì tiếp nhận giải quyết, do đó, với những vụ việc không thuộc thẩm quyền như này, cơ quan điều tra khi xét thấy vụ án không thuộc thẩm quyền điều tra sẽ cần thực hiện việc chuyển vụ án theo thẩm quyền theo quy định pháp luật. Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi được xem là một tội phạm cực kỳ nghiêm trọng và có những hậu quả về tâm lý, vật chất và xã hội rất lớn đối với trẻ em. Đây là hành vi đáng lên án và luật pháp nghiêm khắc xử lý nhằm bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và hại đến sức khỏe tình dục", luật sư Hùng phân tích.
Hiện vụ bé gái 12 tuổi mang bầu đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Kiên Giang: Đình chỉ công tác thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh mang bầu

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)