Kẻ làm bé gái 12 tuổi mang bầu sẽ bị xử lý thế nào ?

Google News

Gia đình cho rằng, bé Đ.T.N.L. nghi bị người đàn ông hàng xóm xâm hại nhiều lần dẫn đến có thai. Nhiều độc giả đặt câu hỏi người này có thể sẽ bị xử lý thế nào?

Ngày 17/4, Công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra liên quan đến vụ việc cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) bị hiếp dâm dẫn đến mang thai. Bên cạnh đó, Công an huyện Thanh Trì cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với một nghi can của vụ án. Danh tính nghi can này hiện chưa được công bố. 
Ke lam be gai 12 tuoi mang bau se bi xu ly the nao ?
Bé gái 12 tuổi nghi bị hàng xóm xâm hại dẫn đến mang thai.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Đ.N.A. (bố cháu L.) cho biết, đầu tháng 1/2024, gia đình nhận thấy bụng cháu L. to hơn bình thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả xác định, cháu L. mang thai ở tháng thứ 6. Cho đến nay, thai nhi đang ở tuần 38, dự sinh trong tháng 4/2024. Tại thời điểm phát hiện sự việc, qua lời kể của con, gia đình được biết bé L. bị người đàn ông hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Người hàng xóm thường lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều khi gia đình anh đi làm để xâm hại. Thậm chí, có lần người đàn ông hàng xóm còn dụ bé L. sang nhà chơi và xâm hại tại nhà đối tượng.
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, đối với vụ việc này, bị hại bị xâm hại khi 11 tuổi, cháu bé cũng đã có sự mô tả lại về hành vi của của đối tượng. Theo đó, hành vi của đối tượng phạm tội hoàn toàn có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Ke lam be gai 12 tuoi mang bau se bi xu ly the nao ?-Hinh-2
Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội) 
Luật sư Hùng cho biết thêm, với tình tiết định khung là “Làm nạn nhân có thai” và “Phạm tội 2 lần trở lên”, theo đó, sau khi cháu bé hoàn thành việc sinh con, việc xét nghiệm để truy bắt, xét xử đối tượng phạm tội sẽ được cơ quan chức năng ngay lập tức vào cuộc và đối tượng có thể xử lý với mức phạt cao nhất lên đến 20 năm tù. Với mức hình phạt cao nhất của khung hình phạt là 20 năm, đây là vụ việc thuộc trường hợp tội phạm đặc biệt nghiêm trọng có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội đặc biệt lớn. Vì vậy, căn cứ Điều 163, Điều 268 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thẩm quyền điều tra thuộc về cơ quan điều tra cấp tỉnh, cụ thể ở đây là cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội.
"Tuy nhiện, hiện nay, vụ việc của cháu bé đang được Cơ quan điều tra công an huyện Thanh Trì tiếp nhận giải quyết, do đó, với những vụ việc không thuộc thẩm quyền như này, cơ quan điều tra khi xét thấy vụ án không thuộc thẩm quyền điều tra sẽ cần thực hiện việc chuyển vụ án theo thẩm quyền theo quy định pháp luật. Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi được xem là một tội phạm cực kỳ nghiêm trọng và có những hậu quả về tâm lý, vật chất và xã hội rất lớn đối với trẻ em. Đây là hành vi đáng lên án và luật pháp nghiêm khắc xử lý nhằm bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và hại đến sức khỏe tình dục", luật sư Hùng phân tích.
Hiện vụ bé gái 12 tuổi mang bầu đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Thanh niên vào nhà hiếp dâm thiếu nữ cùng xóm

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)