Hà Giang: Nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly dịch COVID-19

Google News

Đang trong thời gian thực hiện cách ly bắt buộc phòng chống dịch COVID-19, nam thanh niên ở Hà Giang đã bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế để về nhà.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 5/5, Nguyễn Văn H (29 tuổi, trú tại tổ 8, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) xuống làm việc tại một khu công nghiệp trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đến ngày 6/5 thì quay trở về nhà tại thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng, nhưng không sốt.
Ha Giang: Nam thanh nien tron khoi khu cach ly dich COVID-19
Ảnh: Báo cáo của Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên 
Khoảng 12h40 phút ngày 7/5, H được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên để thực hiện cách ly y tế bắt buộc. Trong quá trình cách ly, Hải không đồng ý dùng thuốc, không đồng ý làm xét nghiệm COVID-19 theo chỉ dẫn của các nhân viên y tế, cũng không tuân thủ các quy tắc cách ly phòng dịch.
Đến khoảng 8h ngày 9/5, H đã lợi dụng sơ hở để trốn khỏi khu cách ly.
Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của huyện Vị Xuyên đã nhanh chóng truy tìm tung tích Nguyễn Văn H và phát hiện H đang trốn tại nhà tại tổ 8, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Tại đây, lực lượng chứng năng đã dùng biện pháp cưỡng chế để đưa H quay trở lại khu cách ly.
Trao đổi với PV, một cán bộ của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện Vị Xuyên cho biết, cơ quan chức năng đã tiến xét nghiệm COVID-19 đối với Nguyễn Văn H và cho kết quả ân tính lần 1.
Mới đây, ngày 2/5 cũng có 2 trường hợp người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh.
Hai người Trung Quốc sinh năm 1999 và 2001 nằm trong số 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung.
Sau đó, lực lượng chức năng đã phát hiện hai người này được tìm thấy ở xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và đưa về khu cách ly y tế tại huyện Củ Chi.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Kỹ sư xây dựng nhảy từ tầng 21 chung cư, tử vong

Nguồn: Truyền Hình Đồng Tháp


Hiểu Lam - Đạt Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)