Giáo viên ở TP HCM đến trường không cần giấy đi đường

Google News

Giáo viên, giảng viên được Công an TP.HCM bổ sung vào đối tượng lưu thông không cần giấy đi đường từ ngày 16/9.

Giáo viên, giảng viên các trường học đi đến đến trường hoặc điểm dạy học trực tuyến được lưu thông phù hợp với lịch dạy học trực tuyến, nhưng phải mang theo thẻ ngành, có lịch giảng dạy được ban giám hiệu nhà trường ký duyệt và thực hiện khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.
Ngoài ra, nhân viên bưu cục, giáo viên vận chuyển sách đến nhà dân cho các em học sinh cũng thuộc đối tượng lưu thông không cần giấy đi đường nhưng phải mặc đồng phục ngành, đeo thẻ ngành, có sách hoặc lịch, danh sách địa điểm giao sách giáo khoa và khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.
Giao vien o TP HCM den truong khong can giay di duong
 Nhân viên bưu cục, giáo viên giao sách giáo khoa được tạo điều kiện lưu thông từ ngày 16/9. Ảnh minh họa: Chí Hùng.
Các xe tải hoặc bán tải vận có giấy tờ chứng minh vận chuyển sách, vở cho trường học, cơ sở giáo dục (có hóa đơn, hợp đồng mua hàng với các trường, cơ quan giáo dục), khi lưu thông sẽ được kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.
Đây là 3 trong nhiều đối tượng được Công an thành phố bổ sung cho phép lưu thông từ ngày 16/9.
Trước đó, để tạo điều kiện cho việc vận chuyển sách giáo khoa đến tay học sinh, UBND TP.HCM đã đề nghị công an thành phố tạo điều kiện lưu thông 24/24 cho hơn 1.500 nhân viên giao hàng, bưu tá, một số giáo viên của các trường học.
Hiện nay, việc giáo sách của các quận 3, 4, 7, 10, 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Nhà Bè còn chậm, nhiều học sinh chưa có sách giáo khoa.

Theo Minh Nhật/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)