Chợ Yên Sở phát giấy đi đường cho người mua cá… tự ghi thông tin

Google News

Lực lượng chức năng phát hiện người dân sử dụng giấy đi đường sai mẫu quy định. Qua đấu tranh khai thác, người này cho biết, tiểu thương ở chợ cá Yên Sở phát giấy cho người mua hàng và tự điền thông tin.

Sáng 26/8, các chốt kiểm soát trên địa bàn TP Hà Nội đã siết chặt công tác kiểm tra toàn bộ người dân ra đường. Tại phường Tràng Tiền, tổ công tác phát hiện một trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng quy định.
Cho Yen So phat giay di duong cho nguoi mua ca… tu ghi thong tin
 Mẫu giấy đi đường của chợ cá Yên Sở bị lực lượng chức năng phát hiện.
Cụt thể, giấy đi đường này để trống phần thông tin để người dùng tự viết. Khai báo tại chỗ, người này cho biết làm nghề bán cá, mua cá tại chợ cá Yên Sở (quận Hoàng Mai).
Đấu tranh khai thác thêm, người này khai giấy đi đường do chủ hộ bán cá có kios tại chợ cá Yên Sở cấp, mẫu giấy trắng, cá nhân tự ghi thông tin. Về việc cấp giấy đi đường trắng, người sử dụng giấy đi đường này cho biết, ai mua cá của chủ hộ có kios sẽ được cấp cho giấy đi đường có đóng dấu của Ban quản lý chợ cá Yên Sở.
Lý do phát hiện giấy đi đường trên bị phát sai đối tượng do trên giấy đi đường của người này ghi ngày sinh: 01/01/2021 (người đi đường mới 8 tháng tuổi). Nếu không phải tờ giấy ghi "ẩu" ngày sinh như vậy, chưa chắc lực lượng chức năng đã phát hiện ra việc cấp giấy đi đường vô tội vạ.
Trước đó, UBND TP Hà Nội có văn bản làm rõ việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Theo đó, giấy đi đường phải theo mẫu đã được ban hành.
Để giám sát chặt người ra đường, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu siết chặt việc cấp và quản lý giấy đi đường cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, đảm bảo đúng đối tượng và quy định của thành phố; chịu trách nhiệm trước chính quyền thành phố và pháp luật trong trường hợp vi phạm quy định nêu trên gây lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)