Gia Lai: Ông Kpă Long đã được bố trí công việc mới

Google News

Nhân vật trong bài viết “Gia Lai: Cho thôi việc bằng thông báo miệng” đã được bố trí công việc sau hơn nửa năm đi làm thuê kiếm sống.

Trao đổi vởi Báo Tri thức và Cuộc sống sáng 27/7, ông Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng phòng Nội vụ huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai cho biết đã bố trí công việc cho ông Kpă Long phù hợp với chuyên môn. 
Cụ thể, tại văn bản số 785/UBND- NC của UBND huyện Chư Pưh, ông Kpă Long SN 1970, dân tộc Jrai, chỗ ở hiện nay thôn Tao Klăh, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh; trình độ văn hóa 12/12; trình độ chuyên môn Kỹ sư Lâm sinh được ký hợp đồng làm việc kể từ ngày 18/7/2023 tại Ban quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện, theo đề án về vị trí việc làm đã được UBND huyện phê duyệt. Công việc được phân công của ông Long phù hợp với chuyên môn. Nhiệm vụ cụ thể là theo dõi trồng và phát triển cây xanh trên địa bàn huyện do Ban quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường quản lý.
Gia Lai: Ong Kpa Long da duoc bo tri cong viec moi
Ông  Kpă Long vui mừng khi được trở lại làm việc. 
Trao đổi với phóng viên, ông Kpă Long không kìm nén nổi cảm xúc và cho biết:“ Không chỉ riêng cá nhân tôi! gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của tôi đều rất vui mừng không sao tả xiết khi biết tôi chính thức được trở lại với công việc. Điều này đồng nghĩa tôi được làm việc với chuyên môn đã học và được lãnh lương trang trải cho bản thân và gia đình.
Tôi xin cám ơn Đảng, nhà nước đã quan tâm đến đời sống của người đồng bào thiểu số như tôi; cảm ơn Báo Tri thức và Cuộc sống, cám ơn nhà báo Hà Ngọc Chính đã có loạt bài viết rất nhân văn để tôi được trở lại công việc như ngày hôm nay.”
Gia Lai: Ong Kpa Long da duoc bo tri cong viec moi-Hinh-2
Văn bản của UBND huyện Chư Pưh bố trí ông Kpă Long được làm việc

Liên quan đến chế độ chính sách của ông Kpă Long sau khi chuyển từ ban dân tộc HĐND huyện sang công tác tại Ban quản lý Công trình đô thị và vệ sinh môi trường huyện, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện Chư Pưh Vũ Văn Hường cho biết:" HĐND huyện chỉ theo dõi và nắm bắt tâm tư tình cảm của cán bộ thuộc quyền quản lý của mình, trao đối với người lao động xem bố trí công việc như vậy đã hợp lý nhân văn chưa, bản thân ông Long có thắc mắc gì không? Còn các chế độ chính sách như tiền lương, BHXH, BHYT… thuộc thẩm quyền của UBND huyện.”
Ông Kpă Long- SM 1970 dân tộc Jrai, Kỹ sư Lâm sinh, nguyên phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường ( TNMT), nguyên phó trưởng Ban dân tộc HĐND huyện Chư Pưh, bị Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt 12 tháng tù (hưởng án treo) do liên quan đến vụ án về đất đai trong thời điểm ông giữ chức Phó trưởng phòng TNMT. Sau khi bị Tòa tuyên án, ông Kpă Long bị buộc thôi việc bằng thông báo miệng. Từ thời điểm cuối năm 2022, ông Long đi làm thuê để nuôi bản thân và gia đình
Thời điểm chưa vi phạm pháp luật, ông Kpă Long có quá trình hơn 23 năm công tác, trải qua nhiều vị trí công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều giấy, bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai, nhiều năm liền được là chiến sĩ thi đua.

Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)