Gã trai Nigeria bẫy gì... “móc” gần 900 triệu của quý bà Thanh Hoá?

Google News

(Kiến Thức) - Do biết tâm lý phụ nữ Việt Nam rất thích được nhận quà từ nước ngoài nên đối tượng này đã lập một nick Facebook làm quen với một số phụ nữ người Việt Nam, thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 1/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt tạm giam đối tượng Ajearo Chuckwugekwu Godwin mang quốc tịch Nigeria để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo điều tra của cơ quan Công an, đầu tháng 5/2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của chị H.T.H. (SN 1980; ngụ phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về việc bị một đối tượng người nước ngoài quen qua mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 900 triệu đồng.
Ga trai Nigeria bay gi... “moc” gan 900 trieu cua quy ba Thanh Hoa?
 Đối tượng Ajearo Chuckwugekwu Godwin.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ Ajearo Chuckwugekwu Godwin mang quốc tịch Nigeria là nghi phạm chính trong vụ án lừa đảo gần 900 triệu đồng của chị H.T.H và cũng là đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo xuyên quốc gia qua mạng Internet.
Ajearo Chuckwugekwu Godwin khai nhận, do biết tâm lý phụ nữ Việt Nam rất thích được nhận quà từ nước ngoài về nên đối tượng này đã sang Việt Nam, câu kết với một số người ở TP HCM và lên mạng xã hội Facebook với nick name "Johnson Alex" để làm quen với một số phụ nữ người Việt Nam, thực hiện hành vi lừa đảo.
Khi "cá đã cắn câu", đối tượng này hứa hẹn sẽ gửi quà là vàng bạc, trang sức và ngoại tệ cho những người phụ nữ "nhẹ dạ cả tin" qua các nhân viên hàng không cầm về với điều kiện là những người nhận quà phải gửi một khoản phí qua tài khoản ngân hàng cho những nhân viên hàng không. Với thủ đoạn trên, Ajearo Chuckwugekwu Godwin đã lừa chị H.T.H. tổng số tiền gần 900 triệu đồng và một số phụ nữ ở các địa phương khác tại Việt Nam.
Từ vụ việc lừa đảo qua mạng Internet này, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo, ai là nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức trên xin báo cho trực ban Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.
>>> Xem thêm video: Mắc bẫy “Tây” lừa đảo qua mạng xã hội

Nguồn: VTC 1.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)