Dự báo thời tiết 31/7: Miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp diễn mưa giông

Google News

Dự báo thời tiết ngày 31/7, khu vực từ miền Bắc vào đến Nghệ An tiếp tục có mưa giông, với nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm qua đến hôm nay (31/7), khu vực Việt Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Du bao thoi tiet 31/7: Mien Bac va Bac Trung Bo tiep dien mua giong

Hà Nội trong một đợt mưa ngập. Ảnh minh họa: Nhị Tiến

Dự báo thời tiết từ chiều tối nay đến ngày 1/8, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Riêng khu vực Hà Nội, hôm nay cũng có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp diễn thời tiết ngày nắng, khả năng mưa giông bất chợt, nhất là vào chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 31/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Đông Bắc có mưa rào và giông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Du bao thoi tiet 31/7: Mien Bac va Bac Trung Bo tiep dien mua giong-Hinh-2

Hà Nội 
Nhiều mây, có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ cao nhất:31-34 độ. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Nam có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)