Dự báo thời tiết ngày 4/7: Nắng nóng gay gắt trở lại Bắc và Trung Bộ

Google News

Thời tiết Bắc Bộ hôm nay (4/7) có nắng nóng, nhiều nơi nóng gay gắt. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Miền Trung đang trong những ngày nắng đổ lửa.

 
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ ngày hôm nay đến ngày 5/7, thời tiết ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.
Thời tiết Bắc Bộ hôm nay có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Từ ngày 5/7 Bắc Bộ có nơi nắng nóng.
Khu vực Hà Nội hôm nay có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; ngày 5/7 có nơi nắng nóng.
Du bao thoi tiet ngay 4/7: Nang nong gay gat tro lai Bac va Trung Bo
Thời tiết Hà Nội: Nắng nóng quay trở lại. Ảnh: Phạm Hải 
Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8/7.
Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/7:
Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng khu vực vùng núi chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 31-34 độ.
Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.
Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Hà Nội
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)