Đối tượng tẩm xăng, phóng hoả “tình địch" đối diện hình phạt nào?

Google News

Theo luật sư, đối tượng có thể sẽ bị xử lý hình sự về Tội Giết người với khung hình phạt cao nhất có thể lên đến chung thân, tử hình.

Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã khởi tố bị can Nguyễn Văn Hoan (SN 1959, ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về hành vi Giết người.
Doi tuong tam xang, phong hoa “tinh dich
Đối tượng tẩm xăng, phóng hoả "tình địch". 
Theo điều tra, khoảng 14h ngày 22/2, Hoan đang chạy xe ôm ở khu vực bến xe Nước Ngầm thì phát hiện vợ và ông H. (55 tuổi) đi ra từ hướng một nhà nghỉ tại phố Linh Đường. Hoan gọi thì ông H. bỏ chạy. Bức xúc, Hoan chạy xe máy về nhà, lấy chai nhựa loại 1,5 lít, đi mua xăng để đốt ông H. Sau khi mua 20.000 xăng cho vào chai nhựa, Hoan đi tìm tình địch thì phát hiện đối phương đang ngồi uống bia trong quán tại đường Giải Phóng. Hoan cầm chai xăng đi vào, đổ thẳng lên đầu ông H. rồi châm lửa đốt.
Doi tuong tam xang, phong hoa “tinh dich
Đối tượng Nguyễn Văn Hoan tại cơ quan Công an. 
Người dân phát hiện chạy tới dập lửa, đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó, còn Hoan bỏ đi. Tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàng Mai đã điều tra và vận động nghi phạm ra đầu thú. Tại cơ quan công an, Hoan đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp các đơn vị chức năng củng cố hồ sơ, xử lý nghi phạm theo quy định.
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn Phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, đây là vụ án có thể đánh giá là hết sức nghiêm trọng. Một người bình thường hoàn toàn có thể nhận thức được xăng là chất cháy nguy hiểm, có khả năng lan nhanh và khi đã đốt cháy rất khó để có thể dập tắt. Đổ xăng vào người khác rồi châm lửa hoàn toàn có thể dẫn đến chết người, thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản, sức khỏe, tính mạng của những người có mặt ở hiện trường.
Doi tuong tam xang, phong hoa “tinh dich
 Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn Phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội)  
"Chỉ vì ghen tuông mà đối tượng dùng xăng sát hại nạn nhân, đây là hành vi rất tàn nhẫn, đáng lên án, có tính chất côn đồ. Đối tượng có thể sẽ bị xử lý hình sự về Tội Giết người theo quy định tại Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất có thể lên đến chung thân, tử hình", luật sư Hùng phân tích.
>>> Xem thêm video: TP HCM: Nghĩ vợ ngoại tình, chồng đem xăng đốt xe của “tình địch”

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)