Di chuyển ở bến xe, bến tàu... phòng Covid-19 thế nào mới an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Tình trang di chuyển ở bến xe tàu về các tỉnh luôn đông đúc, để an toàn đi lại về sức khoẻ, nhiều bến xe tại Hà Nội đã khuyến cáo cho người dân người dân khi di chuyển cần một số biện pháp đển đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, để đảm bảo cũng như khuyến cáo về phòng Covid-19 đơn vị đã tuyên truyền và yêu cầu cán bộ công nhân viên, hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và các khách hàng tham gia hoạt động trên bến xe của Công ty chủ động tìm hiểu và thực hiện các biện pháp về phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Ông Sơn cũng cho biết thêm: “Bến xe cũng thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các quầy dịch vụ thực hiện nghiêm túc các biện pháp về đảm bảo an toàn thực phẩm, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng, chống lây lan dịch bệnh do Covid-19 gây ra.
Ngoài ra, khuyến cáo của Bộ Y tế vè phòng dịch covid-19 liên tục được thông báo lên loa của bến xe mỗi ngày. Các tờ khuyến cáo phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế cũng được dán ở nhiều nơi trong bến xe để hành khách chủ động phòng tránh".
Di chuyen o ben xe, ben tau... phong Covid-19 the nao moi an toan?
 Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.
Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, trong trường hợp phải sử dụng phương tiện vận tải công cộng (bao gồm cả taxi), người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết, bao gồm rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc sát trùng bằng dung dịch sát khuẩn trước, trong (nếu có thể) và sau khi tham gia giao thông; sử dụng khẩu trang y tế trước khi lên phương tiện, đến nhà ga, trạm dừng và các nơi tập trung đông người; tránh tiếp xúc với những người bị ho, sốt; khi ho hoặc hắt hơi cần che bằng khăn giấy, bỏ vào thùng rác kín có nắp đậy và rửa tay sạch ngay sau đó.
Nhà ga, bến xe, bến tàu cần thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng; khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi… thường xuyên theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Đối với phòng làm việc, phòng chờ kín hoặc khoang chở khách của phương tiện không thể mở cửa tạo thông thoáng tự nhiên, cần chỉnh nhiệt độ lên trên 26 độ C (nếu có thể) để hạn chế phát tán của Covid-19. Các cảng hàng không, nhà ga, bến xe, bến tàu khuyến cáo giảm thiểu số người đón, tiễn hành khách tham gia giao thông.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.
>>> Xem thêm video: Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)