Rơi nước mắt đọc tâm sự nữ TVHK đón em bé 2 tháng tuổi về Việt Nam phòng Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Bài viết của nữ tiếp viên hàng không chia sẻ về chuyến bay đầy kỉ niệm khi giúp người mẹ Việt tại châu Âu gửi con về nước để tránh dịch Covid-19 khiến dân mạng khó cầm nước mắt.

Giữa mùa dịch Covid-19, những mẩu chuyện về tình người trong thời điểm cả nước gồng mình chống dịch khiến ai nấy đều cảm động. Mới đây, tâm sự của nữ tiếp viên trưởng có tên Lưu Phương Anh trong chuyến bay có hai em nhỏ theo bà về nước tránh dịch Covid-19 được chia sẻ rộng rãi khiến dân mạng không khỏi rớt nước mắt.
Theo đó, vì lo ngại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng và khó kiểm soát, người mẹ Việt ở châu Âu để hai con, chị lớn 3 tuổi còn em nhỏ mới 2 tháng theo bà về Việt Nam. Bản thân người mẹ vì cuộc sống mưu sinh nên vẫn phải lưu lại xứ người. Trong suốt chuyến bay kéo dài mười mấy tiếng, hai chị em không ngừng khóc vì nhớ mẹ.
Roi nuoc mat doc tam su nu TVHK don em be 2 thang tuoi ve Viet Nam phong Covid-19
Chia sẻ về trường hợp của hai cháu nhỏ từ nước ngoài về quê hương thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 
"Mỗi chuyến bay là một kỉ niệm, mỗi chuyến bay là một tình yêu. Mười mấy tiếng hai chị em khóc vì nhớ mẹ. Bà thì hết quay sang cô chị vỗ về lại quay qua cô em chăm. Bà bế em đến nỗi tay mỏi rã rời, tê người mà không dám nói. Chắc hẳn mẹ cũng nhớ cũng thương em nhiều lắm. Khi con khóc chính là lúc sữa mẹ về, mẹ đau lắm, mẹ thương hai em lắm. Vì bất đắc dĩ mẹ phải làm vậy thôi, hai con thông cảm cho mẹ" - Nữ tiếp viên trưởng Lưu Phương Anh trong chuyến bay chia sẻ trên Facebook cá nhân.
Roi nuoc mat doc tam su nu TVHK don em be 2 thang tuoi ve Viet Nam phong Covid-19-Hinh-2

Roi nuoc mat doc tam su nu TVHK don em be 2 thang tuoi ve Viet Nam phong Covid-19-Hinh-3
Hình ảnh nữ tiếp viên trưởng dỗ dành, ôm ấp cháu bé 2 tháng tuổi được dân tình vỗ tay tán dương. Ảnh: FBNV
Ngay sau khi đăng tải, bài tâm sự của nữ tiếp viên trưởng Lưu Phương Anh đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng xúc động về tấm lòng của người mẹ cũng như sự nhiệt tình của tổ tiếp viên trong chuyến bay đầy cảm xúc này.
"Cảm ơn các bạn tiếp viên cũng như hành khách trên máy bay đã thông cảm, dỗ dành và không phàn nàn về tiếng khóc của các cháu nhỏ. Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng trở nên nghiêm trọng thì hành động đùm bọc lẫn nhau của đồng bào là điều quý giá vô bờ. Quê hương luôn là nơi để trở về" - Facebooker có tên D.L bình luận.
"Mới 2 tháng tuổi mà đã phải xa mẹ thì thương quá. Hy vọng tất cả mọi người đều bình an qua dịch bệnh" - N.M.H bình luận.
Đáp trả những bình luận về việc hai em nhỏ may mắn đi đúng chuyến bay có bản thân trực, nữ tiếp viên trưởng cho rằng không chỉ riêng cô mà bất kỳ ai trong tổ bay đều sẽ hỗ trợ khách hàng hết mình mà không ái ngại, than trách. Hiện những chia sẻ trên vẫn đang là tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

Xem thêm clip: Du khách Nhật nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines | VTC14 - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)