Đề nghị cách chức Chánh thanh tra giao thông Cần Thơ

Google News

Chánh thanh tra giao thông TP Cần Thơ cùng 3 cấp phó tự kiểm điểm và xin nhận kỷ luật khiển trách khi để cấp dưới bảo kê, nhận hối lộ 3,5 tỷ đồng.

Chiều 9/8, ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Hội đồng kỷ luật vừa bỏ phiếu đề nghị kỷ luật đối với ông Trương Văn Phúc, Chánh TTGT; ông Bùi Quốc Dũng; ông Dương Minh Tâm và Bùi Minh Tâm, cùng là phó chánh thanh tra.

Theo đó, ông Phúc, ông Dũng và ông Dương Minh Tâm đều có 3 phiếu đề nghị cách chức, 2 phiếu đề nghị cảnh cáo.

Riêng ông Bùi Minh Tâm có 2 phiếu đề nghị cách chức, 3 phiếu đề nghị cảnh cáo. Trước đó, khi được đề nghị xem xét trách nhiệm, 4 cán bộ trên đều đã viết tường trình, kiểm điểm và tự kiểm điểm và cùng tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. 

Tại cuộc họp vào ngày 6/8, Ban thường vụ và Ban giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã họp, đi đến thống nhất điều chuyển chánh thanh tra cùng 3 phó chánh thanh tra về cấp tương đương ở các phòng ban khác trực thuộc Sở GTVT.

Nhưng đến ngày 8/8, qua xem xét, lãnh đạo Sở đã quyết định thu hồi lại các quyết định điều chuyển này và tiến hành họp kỷ luật, thông qua kết quả trên.
 Anh, Minh, Duy và Cần, chuyên nhận hối lộbảo kê doanh nghiệp.

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: “Trong ngày mai, tôi sẽ xem xét nội dung đề nghị của hội đồng kỷ luật. Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ ký quyết định thi hành”.

Trước đó, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Lý Hoàng Minh (31 tuổi), đội phó đội TTGT số 3; Võ Hoàng Anh (34 tuổi), đội trưởng đội TTGT số 3 (cùng phụ trách quận Ninh Kiều); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi), đội trưởng đội TTGT số 11 (phụ trách Bình Thủy) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Qua điều tra ban đầu, từ năm 2014, Cần đã lập 3 tài khoản tại 2 ngân hàng ở TP Cần Thơ và Vĩnh Long. Các nhà xe, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải muốn hoạt động qua địa bàn Bình Thuỷ và quận Ninh Kiều thì phải chuyển khoản hoặc đưa tiền bảo kê cho Cần.

Số tiền này, Cần chuyển khoản lại cho 3 cán bộ nói trên. Bước đầu đã làm rõ, những người này nhận tổng cộng trên 3,4 tỷ đồng.
Theo Zing News

Bình luận(0)