Đánh con dâu, cháu nguy kịch: Án nào cho bố chồng?

Google News

(Kiến Thức) - Theo luật sư, ông Cổn thể hiện sự côn đồ, hung hãn, xâm phạm đến quyền được sống của người khác...Hành vi phạm tội của ông Cổn đã cấu thành tội Giết người...

Ngày 16/11, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang điều tra vụ việc cha chồng đánh con dâu, cháu nguy kịch. Theo đó, khoảng 18h, ngày 13/11, tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, ông Hoàng Trần Cổn đánh con dâu là chị P.T.D (SN 1986) và 2 cháu gái là H.B.N (9 tuổi) và cháu H.N.V (4 tuổi) rồi nhanh chóng bỏ trốn.
Bước đầu, chị P.T.D. khai, hung khí bố chồng dùng để đánh con dâu và 2 cháu là búa đinh. Hiện tại, 3 mẹ con chị chị D. được cấp cứu tại bệnh viện ở Nghệ An. Chị D. đang mang thai 5 tháng tuổi, cháu V. bị đánh rạn hộp sọ, nguy kịch. Ở một diễn biến khác, ông Cổn sau khi bỏ trốn đã uống thuốc sâu tự tử nhưng được lực lượng chức năng phát hiện đưa đi cấp cứu. Hiện, ông Cổn đã tỉnh và tiếp tục được theo dõi, điều trị. Được biết, trước lúc ra tay đánh 3 mẹ con chị D., ông Cổn đã viết 1 lá thư tuyệt mệnh với nội dung vĩnh biệt mọi người.
Cha chong danh con dau, chau nguy kich: An nao cho bo chong?
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. 
Nói đến vụ cha chồng đánh con dâu, cháu nguy kịch, dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội của nghi phạm Hoàng Trần Cổn (SN 1950, ở xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cấu thành tội "Giết người" được quy định tại điểm a, b, c, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Mức hình phạt cao nhất đối với ông Cổn là tử hình.
Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, vụ việc thương tâm xảy ra giữa những người trong gia đình khi nạn nhân là con dâu đang mang thai và 2 cháu nhỏ. Có thể do mâu thuẫn trong gia đình khiến ông Cổn bực tức, thiếu kiềm chế nên người đàn ông này dùng hung khí nguy hiểm đánh con dâu vào các vùng trọng yếu trên cơ thể gây chấn thương nặng. Không những vậy, ông Cổn còn đánh vỡ hộp sọ cháu nội mình rất dã man, tàn bạo.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho nói: "Hành vi của ông Cổn thể hiện sự côn đồ, hung hãn xâm phạm đến quyền được sống của 1 phụ nữ đang mang thai và 2 cháu nhỏ đã cấu thành tội Giết người. Trong trường hợp này, dù nạn nhân không thiệt mạng là do được đưa đi cấp cứu kịp thời. Đây là trường hợp nằm ngoài ý muốn chủ quan nên ông Cổn vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt theo quy định tại Điều 15 Bộ luật hình sự".
Điều 123. Tội giết người
1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Giết 02 người trở lên;
b) Giết người dưới 16 tuổi;
c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
n) Có tính chất côn đồ;
Hiện vụ cha chồng đánh con dâu, cháu nguy kịch đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Vừa cúng 49 ngày cho chồng xong, con dâu bị bố chồng chém chết

Nguồn: ANTV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)