Đã xác định được nguyên nhân khí lạ khiến 500 trẻ sơ tán

Google News

(Kiến Thức) - UBND huyện Hoài Đức đã có báo cáo nguyên nhân xuất hiện khí lạ khiến 500 trẻ và giáo viên phải sơ tán.

Chiều ngày 13/12, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Quang Đức - Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) cho biết: UBND huyện đã báo cáo Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Bộ Tư lệnh Thủ đô; Sở GD&ĐT Hà Nội và đề nghị chỉ đạo xử lý vụ việc khí lạ khiến gần 500 học sinh, giáo viên trường mầm non An Khánh C phải sơ tán, cùng một số người dân xã An Khánh bị ảnh hưởng.
 Viện Hóa học - Môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh hóa học) tại xã An Khánh đốt rác có lẫn vỏ đạn nhựa tạo khói ngụy trang.
Báo cáo cho biết, lúc 15h ngày 11/12, khi làm vệ sinh doanh trại, Viện Hóa học - Môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh hóa học) thực hiện đốt rác tại hố rác của đơn vị. Tuy nhiên, do sơ xuất trong công tác phân loại rác nên còn lẫn bao bì, vỏ lựu đạn bằng nhựa có chứa chất atraxen (chất dùng để chế tạo màn khói ngụy trang phục vụ cho công tác huấn luyện của quân đội) nên đã xuất hiện đám khói có mùi khó chịu ảnh hưởng ra xung quanh thuộc thôn An Thọ (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).
Theo báo cáo của các đơn vị liên quan đây là khói thường, không gây độc hại cho người, được sử dụng cho công tác huấn luyện bộ đội nhưng đối với một số người dị ứng với chất trên sẽ gây ra kích ứng tức thời.
Video Hiện trường khí lạ khiến 500 trẻ, giáo viên phải sơ tán, người dân bị ảnh hưởng (Nguồn bạn đọc cung cấp):
“Khi phát hiện sự việc, Viện hóa học - Môi trường quân sự đã dập tắt đám cháy; chủ động phối hợp UBND xã An Khánh, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra sức khỏe, sơ cứu cho các cháu trường Mầm non An Khánh C và một số người dân xung quanh bị ảnh hưởng; cử quân y và ô tô trực sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh; tổ chức thăm hỏi các gia đình có người bị ảnh hưởng và chăm sóc người nằm viện; nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phân loại, xử lý rác thải tại đơn vị đồng thời có báo cáo gửi UBND xã An Khánh, Bộ Tư lệnh Thủ đô và cấp trên”, UBND huyện Hoài Đức thông tin.
Video Người dân vẫn sợ hãi khi hít phải mùi khí lạ:
Có 16 người bị ảnh hưởng bởi đám khói gồm: 4 cô giáo, 4 cháu học sinh trường mầm non An Khánh C và 8 người dân (trong đó có 1 trẻ em thôn An Thọ, xã An Khánh). Một số người và cháu nhỏ đã được đưa đi kiểm tra tại Viện Quân y 103; Số còn lại đã được theo dõi, kiểm tra sức khỏe tại chỗ, đến 19h00 ngày 11/12 sức khỏe đã cơ bản bình thường.
Đến 20h ngày 11/12 toàn bộ 5 người được đưa đi kiểm tra tại viện Quân y 103 đã xuất viện, sức khỏe ổn định.
UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, UBND xã An Khánh khẩn trương nắm bắt tình hình; kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn cho các cháu trường Mầm non An Khánh C và một số người dân xung quanh bị ảnh hưởng. Tiếp tục chỉ đạo theo dõi, kiểm tra sức khỏe của những người bị ảnh hưởng bởi đám khói, ổn định tình hình tư tưởng và yêu cầu Viện Hóa học - Môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh hóa học) khắc phục, rút kinh nghiệm.
Trước đó, trong báo cáo gửi các cơ quan chức năng của xã An Khánh, huyện Mỹ Đức trường mầm non An Khánh C cho biết, chiều 11/12, có 428 học sinh, 40 cán bộ, nhân viên tại trường phải sơ tán, nhập viện vì khí lạ bất thường.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)